Quân đội quốc gia Libya phá hủy 3 xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 27.07.2020 | 14:49:18
465 lượt xem

Quân đội quốc gia Libya ngày hôm qua (26/7) đã phá hủy 3 xe tăng của lực lượng đối lập do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Các nguồn tin Libya cho biết ba xe tăng của lực lượng đối lập do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã bị lực lượng phòng không Libya phá hủy khi đang cố gắng tiến về phía tây thành phố Sirte. Vụ tấn công xảy ra khi lực lượng chính phủ của Thủ tướng Fayez al-Sarraj được hậu thuẫn bởi Thổ Nhĩ Kỳ đã huy động khoảng 200 phương tiện di chuyển từ phía đông Misurata về thành phố Sirte.

quan doi quoc gia libya pha huy 3 xe tang cua tho nhi ky hinh 1
Libya leo thang quân sự ở thành phố Sirte. Ảnh: Reuters

Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang tăng cường gửi xe tăng và hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung MIM-23 Hawk tới Libya. Để đối phó với những leo thang này, quân đội quốc gia Libya đang kiểm soát miền đông đã gia tăng các cuộc tuần tra và nói rằng, Thổ Nhĩ Kỳ đang lợi dụng lệnh ngừng bắn ở Libya để gửi thêm lính đánh thuê, vũ khí cho lực lượng chính phủ đoàn kết dân tộc của Thủ tướng Fayez al-Sarraj.

Trong khi đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nhấn mạnh rằng, các thông tin và hoạt động của cơ quan tình báo nước này cung cấp ở Libya đã thay đổi “luật chơi” và góp phần ngăn chặn xung đột. Thổ Nhĩ Kỳ là nước ủng hộ lớn nhất cho chính phủ đoàn kết dân tộc Libya do Thủ tướng Fayez al-Sarraj đứng đầu trong cuộc đối đầu với quân đội quốc gia Libya do tướng Khalifa Haftar đứng đầu./.


Ngọc Thạch/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/quan-doi-quoc-gia-libya-pha-huy-3-xe-tang-cua-tho-nhi-ky-1075175.vov

  • Từ khóa