Số ca mắc Covid-19 tại Australia tăng kỷ lục

Thứ 2, 27.07.2020 | 14:45:19
548 lượt xem

“Điểm nóng” Victoria ghi nhận thêm hơn 500 ca mắc mới và là mức tăng cao nhất trong một ngày tại Australia kể từ đầu dịch đến nay.

Đại dịch Covid-19 tại Australia đang tiếp tục diễn biến nguy hiểm khi ngày hôm nay (27/7), điểm nóng dịch bệnh là bang Victoria ghi nhận thêm hơn 500 ca mắc mới và là mức tăng cao nhất trong một ngày tại Australia kể từ đầu dịch đến nay. Trước tình hình này rất có thể lệnh phong tỏa tại Victoria đang được áp dụng trong 6 tuần sẽ được kéo dài.

so ca mac covid-19 tai australia tang ky luc hinh 1
Chính quyền Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews đang gồng mình đối phó với dịch Covid-19. Ảnh: David Crosling

Theo số liệu cập nhật của cơ quan y tế Victoria, ngày hôm nay, bang này ghi nhận thêm 535 ca mắc Covid-19 mới và 6 trường hợp tử vong. Đây là số ca mắc sau 24 giờ cao nhất tại Australia từ trước đến nay và số ca tử vong tại Victoria hiện là 77 trường hợp, chiếm gần một nửa tổng số nạn nhân trên cả nước. Theo thống kê của cơ quan y tế, tỷ lệ những người trẻ mắc Covid-19 tại Victoria là khá cao trong khi nhóm đối tượng này vẫn được cho là có nguy cơ mắc bệnh thấp.

Chính quyền Victoria cho biết có thể sẽ bổ sung các biện pháp kiểm dịch vào cuối tuần này, đồng thời không loại trừ khả năng sẽ kéo dài thời hạn phong tỏa đối với thành phố Melbourne và vùng lân cận. Hiện khoảng 5 triệu dân tại khu vực này đang bị cấm ra khỏi nhà trong 6 tuần ngoại trừ những lý do thiết yếu như đi làm, mua thực phẩm, chăm sóc y tế hoặc tập thể dục.

Trong khi đó, tại bang lân cận New South Wales đã có thêm 17 ca mắc mới được ghi nhận trong ngày hôm nay, trong đó 8 trường hợp là khách du lịch từ nước ngoài trở về và số còn lại là lây nhiễm cộng đồng. Tình hình dịch bệnh tại New South Wales được cho là đang được kiểm soát khá tốt khi số ca mắc mới tăng chậm. Tuy nhiên, chính quyền bang vẫn yêu cầu người dân đề cao cảnh giác và chấp hành tốt các quy định phòng dịch.

Tính đến sáng nay, Australia đã có tổng cộng 14.935 ca mắc Covid-19, gần 9.200 người đã khỏi bệnh và 161 nạn nhân tử vong./.


Hữu Tiến/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/so-ca-mac-covid19-tai-australia-tang-ky-luc-1075179.vov

  • Từ khóa