Bầu cử Mỹ: Tổng thống Trump chuẩn bị chấp nhận đề cử của đảng Cộng hòa

Thứ 6, 28.08.2020 | 08:02:58
641 lượt xem

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có bài phát biểu chấp nhận đề cử của đảng Cộng hòa vào đêm 27/8 (theo giờ Mỹ), đêm cuối cùng của đại hội đảng Cộng hòa.

Theo kế hoạch, Tổng thống Donald Trump sẽ phát biểu chấp nhận đề cử của đảng Cộng hòa từ Nhà Trắng và đây là lần thứ 2 ông ra tranh cử chức vụ Tổng thống Mỹ.

Trong bài phát biểu của mình, ông Trump dự kiến sẽ công kích đối thủ của mình là ông Joe Biden, người đang có lợi thế trong các cuộc khảo sát trước bầu cử.

bau cu my: tong thong trump chuan bi chap nhan de cu cua dang cong hoa hinh 1
Tổng thống Trump tại đại hội đảng Cộng hòa ở Charlotte. Ảnh REUTERS.

Cùng tham gia phát biểu trong đêm cuối cùng của đại hội đảng Cộng hòa còn có một số diễn giả bao gồm lãnh đạo đa số tại Thượng viện Mitch McConnel, Bộ trưởng Nhà ở và Phát triển đô thị Ben Carson, và luật sư cá nhân của ông Trump là Rudy Giuliani, một trong những người chỉ trích ông Biden và con trai của ông này mạnh mẽ nhất.

Đại hội của đảng Cộng hòa diễn ra từ ngày 24/8 đến ngày 27/8 với chủ đề tôn vinh nước Mỹ cùng câu chuyện của những người được hưởng lợi từ các chính sách của Tổng thống Donald Trump. Đại hội tập trung trình bày tầm nhìn của Tổng thống về sự vĩ đại của nước Mỹ với 4 chủ đề lần lượt trong 4 đêm bao gồm “Vùng đất hứa”, “Vùng đất của cơ hội”, “Vùng đất của những người hùng” và “Vùng đất vĩ đại”.

Sau đại hội đảng Dân chủ và Cộng hòa, hai ứng cử viên Donald Trump và Joe Biden sẽ tiếp tục quá trình vận động tranh cử và sẽ có 3 cuộc tranh luận trực tiếp dự kiến diễn ra vào 29/9, 15/10 và 22/20.

Cuộc tổng tuyển cử để chọn ra ai sẽ là ông chủ Nhà Trắng trong 4 năm tới sẽ diễn ra vào ngày 03/11./.


Phạm Huân/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/bau-cu-my-tong-thong-trump-chuan-bi-chap-nhan-de-cu-cua-dang-cong-hoa-1088792.vov

  • Từ khóa