Tổng thống Belarus cảnh báo đáp trả cứng rắn nếu bị trừng phạt

Thứ 7, 29.08.2020 | 09:02:22
492 lượt xem

Tổng thống Belarus cho biết, ông sẽ chặn các tuyến đường vận chuyển hàng hóa của các nước láng giềng đi qua lãnh thổ Belarus.

Ngày 28/8, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã đưa ra cảnh báo sẽ đáp trả nếu các nước áp trừng phạt lên quốc gia Đông Âu này.

Phát biểu trong chuyến thăm 1 nhà máy, Tổng thống Belarus cho biết, ông sẽ chặn các tuyến đường vận chuyển hàng hóa của các nước láng giềng đi qua lãnh thổ Belarus.

tong thong belarus canh bao dap tra cung ran neu bi trung phat hinh 1
Tổng thống Belarus Alexander Lukashencko (Ảnh: Reuters)

“Ba Lan và Litva, từng bay qua Belarus để đến Trung Quốc và Nga, thì bây giờ họ sẽ bay qua Baltic hoặc qua Biển Đen để thực hiện các giao dịch thương mại. Họ đã quên mất Belarus là gì và họ nghĩ Belarus sợ hãi xe tăng và tên lửa. Hãy chờ xem ai sợ ai và Belarus sẽ chỉ cho họ các biện pháp trừng phạt là như thế nào”- Tổng thống Belarus cho biết.

Hiện 1/3 hàng hóa được lưu thông bằng đường sắt và cảng của Litva phải qua Belarus. Belarus cũng nằm trên tuyến đường bộ vận chuyển hàng hóa từ châu Âu đến Nga và mang các đường ống vận chuyển dầu từ Nga đến châu Âu.

Tổng thống Lukashenko cho biết thêm, hiện ông đã lệnh cho 1 nửa binh sĩ quân đội duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Nhà lãnh đạo Belarus khẳng định, nếu cần sử dụng vũ trang để chống lại các mối đe dọa “có thực” từ NATO, lực lượng chỉ yếu chống lại sẽ là quân đội Belarus. Tuy nhiên, Nga sẽ ủng hộ và theo sát đồng minh của mình./.


Đình Nam/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-belarus-canh-bao-dap-tra-cung-ran-neu-bi-trung-phat-1089199.vov

  • Từ khóa