Ông Biden dẫn trước ông Trump tại 9/11 bang chiến địa hàng đầu

Thứ 4, 02.09.2020 | 09:24:48
533 lượt xem

Ông Joe Biden dẫn trước Donald Trump ở 9/11 bang, ngoại trừ hai bang Texas và Ohio tromg chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2020.

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận do hãng Morning Consult tiến hành và công bố ngày 1/9, cựu Phó Tổng thống Joe Biden hiện dẫn trước đương kim Tổng thống Donald Trump ở 9 bang chiến địa, trong bối cảnh hai ứng cử viên đang tiến vào giai đoạn quan trọng của chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2020.

Cuộc thăm được tiến hành tại 11 bang chiến địa, gồm: Arizona, Colorado, Florida, Georgia, Michigan, Minnesota, North Carolina, Ohio, Pennsylvania, Texas và Wisconsin.

Theo đó, ông Biden dẫn trước ông Trump ở 9/11 bang, ngoại trừ hai bang Texas và Ohio.

ong biden dan truoc ong trump tai 9/11 bang chien dia hang dau hinh 1
Tổng thống Trump và ứng cử viên Đảng dân chủ Joe Biden. (Ảnh: Twitter)

Các cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 21 đến 30 tháng 8 và thu được cảm tình của cử tri ở những bang chiến địa quan trọng nhất, sau khi diễn ra Đại hội Toàn quốc của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa. Tuy vậy, kết quả cuộc thăm dò cho thấy dường như không có sự thay đổi lớn về sự ủng hộ của cử tri đối với cả hai ứng cử viên.

Ngoại lệ duy nhất là tại bang Arizona, nơi ông Biden nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cử tri sau Đại hội đảng Dân chủ. Cuộc thăm dò trước đại hội do Morning Consult tiến hành cho thấy cựu Phó Tổng thống Biden được 45% cử tri ủng hộ, so với 47% dành cho đương kim Tổng thống Trump. Tuy nhiên, trong cuộc thăm dò mới nhất, ông Biden dẫn trước ông Trump với tỉ lệ 52% - 42%.

Arizona chính là nơi ông Trump đã vượt qua bà Hillary Clinton 3,5 điểm trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Tuy nhiên, kể từ đó, đảng Dân chủ đã bơm hàng triệu USD vào đây này nhằm biến Arizona thành bang “màu xanh”. Cuộc thăm dò dư luận mới nhất này cho thấy nỗ lực của đảng Dân chủ có thể được đền đáp.

Trên bình diện quốc gia, ông Biden hiện cũng dẫn trước ông Trump, với tỉ lệ ủng hộ của cử tri lần lượt là 51% và 43%. Điều đó cũng cho thấy ông Biden hiện ở vị thế tốt hơn khi tiến vào giai đoạn nước rút của chiến dịch vận động tranh cử so với bà Clinton bốn năm trước.

Theo dữ liệu thăm dò của Morning Consult, vào thời điểm này năm 2016, bà Clinton chỉ dẫn trước Trump 3 điểm phần trăm.

Các cuộc khảo sát của Morning Consult lần này được thực hiện đối với hơn 17.800 cử tri có khả năng tham gia bầu cử, với biên độ sai số từ 2 đến 4 điểm phần trăm./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/ong-biden-dan-truoc-ong-trump-tai-911-bang-chien-dia-hang-dau-1090529.vov

  • Từ khóa