Cuba áp đặt lệnh phong tỏa 15 ngày tại La Habana để phòng Covid-19

Thứ 4, 02.09.2020 | 09:24:31
281 lượt xem

Chính phủ Cuba vừa quyết định áp đặt lệnh phong tỏa kéo dài 15 ngày đối với Thủ đô La Habana, trong nỗ lực làm suy yếu sự lây lan của Covid-19.

Chính phủ Cuba hy vọng biện pháp này sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 tại Thủ đô La Habana, sau khi các biện pháp ngăn chặn thiết lập trước đây đã loại bỏ phần lớn virus SARS-CoV-2 tại những khu vực còn lại của quốc đảo vùng Caribe.

cuba ap dat lenh phong toa 15 ngay tai la habana de phong covid-19 hinh 1
Xe cứu thương vận chuyển bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại La Habana, Cuba ngày 12/3/2020. (Ảnh minh họa/AFP/TTXVN).

Các biện pháp ngăn chặn chính thức có hiệu lực từ ngày1/9 (theo giờ địa phương), bao gồm lệnh cấm bán xăng cho các phương tiện thuộc sở hữu cá nhân và lệnh cấm các cửa hàng bán hàng hóa cho khách hàng bên ngoài khu dân cư lân cận của họ. Chính quyền Cuba hy vọng những biện pháp này sẽ ngăn người dân đi xa nhà của họ. Việc khai giảng năm học mới tại Cuba cũng được hoãn lại.

Ngành y tế Cuba xác nhận, trong vài tuần qua, có hàng chục trường hợp mới nhiễm Covid-19 mỗi ngày, chủ yếu tại Thủ đô La Habana, một tỷ lệ thấp hơn nhiều so với các nước khác ở châu Mỹ. Tuy nhiên, trường hợp tái diễn đã khiến chính quyền địa phương thất vọng, cho rằng người dân đang vi phạm các quy định về thực hiện giãn cách xã hội.

Theo dữ liệu do Đại học Johns Hopkins, Mỹ thu thập, đến nay cả nước Cuba có 4.032 trường hợp nhiễm bệnh đã được xác nhận và chưa đến 100 người tử vong vì mắc Covid-19./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/cuba-ap-dat-lenh-phong-toa-15-ngay-tai-la-habana-de-phong-covid19-1090533.vov

  • Từ khóa