Nga chỉ trích Đức liên quan đến chính trị gia đối lập Navalny nghi bị đầu độc

Thứ 5, 10.09.2020 | 10:21:07
406 lượt xem

Nga chỉ trích Đức sau khi chính quyền Đức đưa ra thông tin chính trị gia đối lập Alexei Navalny bị đầu độc bằng chất độc thần kinh nhóm Novichok - một chất do Nga phát triển.

Hôm nay, Nga chỉ trích Đức sau khi chính quyền Đức đưa ra thông tin chính trị gia đối lập Alexei Navalny bị đầu độc bằng chất độc thần kinh nhóm Novichok - một chất do Nga phát triển.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết: "Về tình hình liên quan đến ông Navalny, chúng tôi không hài lòng với việc phản ứng của Đức trước các yêu cầu hợp pháp và chính đáng của Nga trong việc trợ giúp pháp lý theo nghĩa vụ quốc tế cũng như giọng điệu của phía Đức để mang lại vị thế trước cộng đồng quốc tế".

Nhân vật chính trị đối lập Nga Alexei Navalny. Ảnh: Reuters.

Nhân vật chính trị đối lập Nga Alexei Navalny. Ảnh: Reuters.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định rằng, cho đến nay chưa có thông tin nào về vụ việc này được chia sẻ với Nga. Máy bay chở chính trị gia đối lập Nga Navalny đã phải hạ cánh khẩn cấp hôm 20/8 sau khi ông này gặp những vấn đề về sức khỏe. Các bác sĩ chẩn đoán ông Navalny bị rối loạn chuyển hóa, bị hôn mê và được chuyển đến Đức. Đức sau đó tuyên bố có bằng chứng rõ rằng cho thấy Navalny bị đầu độc bởi một chất độc thần kinh thuộc họ Novichok - đây là một chất kịch độc mà các nước phương Tây cho rằng chỉ có các cơ quan tình báo cấp cao của Nga mới có thể sản xuất và sở hữu./.

Vũ Anh Tuấn/VOV1

https://vov.vn/the-gioi/nga-chi-trich-duc-lien-quan-den-chinh-tri-gia-doi-lap-navalny-nghi-bi-dau-doc-777740.vov

  • Từ khóa