Hàn Quốc giám sát chặt chẽ Triều Tiên sau vụ nhân viên bị bắn chết

Thứ 2, 28.09.2020 | 15:31:53
525 lượt xem

Sau vụ một nhân viên Hàn Quốc bị quân đội Triều Tiên bắn chết, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc đã ra chỉ thị cho quân đội giám sát chặt chẽ 24/24 mọi động thái của quân đội Triều Tiên, duy trì trạng thái sẵn sàng đối phó với mọi tình huống.

Hội đồng Tham mưu trưởng chỉ thị tăng cường giám sát đối phó với các vụ xâm nhập, đào tẩu, khiêu khích của Triều Tiên tại khu vực biên giới liên Triều trên biển và các đảo phía Tây Bắc Hàn Quốc.

(Ảnh minh họa của Guardian)

(Ảnh minh họa của Guardian)

Quân đội nhấn mạnh yếu tố con người là rất quan trọng trong tác chiến cảnh giới, nên cần nhận thức đầy đủ về vai trò của cả con người và trang thiết bị, đảm bảo kỷ cương tác chiến nghiêm ngặt.

Theo Đài KBS, cảnh sát biển đã điều động 4 tàu tới gần ranh giới liên Triều trên biển, gần nơi xảy ra vụ việc, để tìm kiếm thi thể nạn nhân. Từ 9h sáng 25/9, 4 điều tra viên đã lên con tàu nơi nạn nhân làm việc trước khi chết để tiến hành điều tra. Ngoài ra, dự kiến cảnh sát biển cũng sẽ cử điều tra viên tới Bộ Quốc phòng để đề nghị cung cấp các video của quân đội trước và sau khi nạn nhân mất tích và các dữ liệu nghe trộm.
Cảnh sát biển thành phố Incheon đang kiểm tra tài khoản ngân hàng, bảo hiểm của nạn nhân, lịch sử điện thoại trước khi mất tích, xác định xem nạn nhân có động cơ nào khác hay không. 

Hiện tại, quân đội đang điều tra sự việc. Trong khi đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày chưa đưa ra lập trường gì đặc biệt, cho biết vẫn đang theo dõi động thái của Triều Tiên và tiếp tục hối thúc nước này làm rõ người chịu trách nhiệm về vụ sát hại công dân Hàn Quốc./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/han-quoc-giam-sat-chat-che-trieu-tien-sau-vu-nhan-vien-bi-ban-chet-781788.vov

  • Từ khóa