Cơ hội thắng chia đều cho Trump và Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên

Thứ 3, 29.09.2020 | 13:58:30
459 lượt xem

Tỷ lệ dự đoán chiến thắng trong cuộc tranh luận đầu tiên diễn ra vào ngày 29/9 giữa Tổng thống Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden từ các cử tri đang ngang bằng nhau.

Theo một cuộc khảo sát do Harvard CAPS/Harris thực hiện, 51% số người được hỏi nói rằng, Tổng thống Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc tranh luận đầu tiên, trong khi 49% cử tri cho biết, họ tin tưởng phần thắng sẽ thuộc về cựu Phó Tổng thống Biden.

Một cuộc thăm dò khác cho thấy, 62% những người tham gia khảo sát cho rằng giới truyền thông đang “thiên vị” ông Biden so với chỉ 35% nói điều như vậy về ông Trump.

Cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên giữa Trump và Biden sẽ diễn ra vào ngày 29/9. Ảnh: BBC

Cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên giữa Trump và Biden sẽ diễn ra vào ngày 29/9. Ảnh: BBC

Cuộc khảo sát trên được thực hiện chỉ ít ngày trước khi ông Biden và ông Trump đối đầu trong cuộc tranh luận đầu tiên. Sự kiện sẽ kéo dài 90 phút và được điều phối bởi Chris Wallace, người dẫn chương trình của “Fox News Sunday”.

Cuộc tranh luận dự kiến sẽ liên quan đến một số chủ đề bao gồm: đại dịch Covid-19, kinh tế, vấn đề bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án Tối cao của Trump, việc ông Trump chỉ trả 750 USD tiền thuế thu nhập năm 2016 và 2017.

Ngày 27/9, Tổng thống Trump cho biết, luật sư riêng Rudy Giuliani và cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie đang hỗ trợ ông chuẩn bị cho cuộc tranh luận đầu tiên. Trong khi đó, Ron Klain, người từng phụ trách công tác chuẩn bị tranh luận cho cựu ứng viên tổng thống Hillary Clinton, hiện đang chuẩn bị cho cuộc tranh luận đầu tiên của ông Biden.

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy, cách biệt giữa ông Biden và ông Trump đang ngày càng thu hẹp ở một số bang chiến địa, khi chỉ còn 5 tuần nữa là tới ngày bầu cử. Theo cuộc khảo sát của Harvard CAPS/Harris, cựu Phó Tổng thống đang dẫn trước Tổng thống đương nhiệm 2 điểm trên bình diện quốc gia.

“Trong khi tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Trump đang dần tăng lên, tỷ lệ ủng hộ của ông Biden có thể vẫn không thay đổi sau cuộc tranh luận quan trọng này”, Mark Penn, Giám đốc Harvard CAPS-Harris nói với The Hill.

Cuộc thăm dò trên thực hiện từ ngày 22-24/9 đã khảo sát 1.314 cử tri đã đăng ký bầu cử./.


CTV Mai Trang/VOV.VN (biên dịch)

https://vov.vn/the-gioi/co-hoi-thang-chia-deu-cho-trump-va-biden-trong-cuoc-tranh-luan-dau-tien-781998.vov

  • Từ khóa