Vaccine Covid-19 có thể tăng thu nhập toàn cầu thêm 9.000 tỷ USD

Thứ 6, 16.10.2020 | 11:38:03
581 lượt xem

Theo người đứng đầu IMF, hợp tác phát triển và phân phối vaccine có thể tăng thu nhập toàn cầu thêm 9.000 tỷ USD năm 2025.

Hợp tác quốc tế mạnh mẽ trong việc phát triển và phân phối vaccine ngừa Covid-19, có thể đẩy nhanh quá trình phục hồi của nền kinh tế thế giới và tăng thu nhập toàn cầu thêm 9.000 tỷ USD vào năm 2025. Đây là nhận định đưa ra hôm qua (15/10) của Tổng giám đốc điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva.

Phát biểu sau cuộc họp của ban điều hành IMF, bà Georgieva cũng kêu gọi Mỹ và Trung Quốc tiếp tục các biện pháp kích thích kinh tế mạnh mẽ nhằm thúc đẩy sự phục hồi toàn cầu.

Tổng giám đốc điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva. Ảnh: Doanhnhansaigon

Tổng giám đốc điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva. Ảnh: Doanhnhansaigon

Bà Georgieva nhấn mạnh sự cần thiết của vaccine được phân phối đồng đều trên toàn thế giới, cả ở những nước đang phát triển và các nền kinh tế giàu có để thúc đẩy sự tự tin về du lịch, đầu tư, thương mại và các hoạt động khác. Theo người đứng đầu IMF, hợp tác quốc tế mạnh mẽ là điều cấp bách nhất hiện nay để phát triển, cũng như phân phối vaccine.

Trước đó, trong một tuyên bố, Ủy ban tài chính và tiền tệ quốc tế của IMF cho biết, khả năng tiếp cận công bằng và hợp lý đối với thuốc điều trị và vaccine ngừa Covid-19 trên toàn cầu sẽ là chìa khóa để tránh “những vết sẹo lâu dài” đối với nền kinh tế thế giới./.


Thu Hoài/VOV1 (biên dịch)

https://vov.vn/kinh-te/vaccine-covid-19-co-the-tang-thu-nhap-toan-cau-them-9000-ty-usd-786512.vov

  • Từ khóa