Belarus và Nga sẵn sàng phối hợp để đáp trả các mối đe dọa từ bên ngoài

Chủ nhật, 25.10.2020 | 14:49:37
333 lượt xem

Trong cuộc điện đàm ngày 24/10 với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói rằng, Belarus và Nga sẵn sàng phối hợp đáp trả các mối đe dọa từ bên ngoài.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ cũng xác nhận cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng Mỹ Pompeo với Tổng thống Belarus Lukashenko ngày 24/10, trong đó ngoại trưởng Pompeo kêu gọi Belarus ngay lập tức thả công dân Mỹ Vitali Shkliarov mà phía Mỹ cho là bị bắt giữ trái phép.

Tổng thống Belarus Lukashenko. Ảnh: AP

Tổng thống Belarus Lukashenko. Ảnh: AP

Tổng thống Lukashenko đang đối mặt với nguy cơ một cuộc đình công trên toàn quốc, bắt đầu vào ngày 26/10, sau khi phe đối lập ra tối hậu thư đòi ông từ chức. Tuy nhiên Tổng thống Lukashenko không có bất kỳ dấu hiệu nào sẽ từ chức.

Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với các quan chức Belarus liên quan đến bạo lực trong các cuộc biểu tình.

Những năm gần đây, Tổng thống Lukashenko đã cố gắng cải thiện mối quan hệ với phương Tây. Tháng 2/2020, Ngọai trưởng Mỹ Pompeo đã đến thăm Belarus nhằm “bình thường hóa quan hệ” giữa 2 nước. Tuy nhiên, khủng hoảng chính trị sau cuộc bầu cử ngày 9/8 ở Belarus đã đẩy Tổng thống Lukashenko gần hơn với đồng minh truyền thống là Nga./.


Trần Nga/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/belarus-va-nga-san-sang-phoi-hop-de-dap-tra-cac-moi-de-doa-tu-ben-ngoai-812599.vov

  • Từ khóa