Ông Obama lại công kích cách xử lý dịch Covid-19 của Tổng thống Trump

Chủ nhật, 25.10.2020 | 14:49:34
389 lượt xem

Cựu Tổng thống đảng Dân chủ cho rằng ông Trump không có kế hoạch gì, thậm chí không hiểu thực tế những gì đang diễn ra ở Mỹ.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, người vẫn có uy tín trong đảng Dân chủ gần 4 năm sau khi rời nhiệm sở, ngày 24/10 đã có những lời công kích nảy lửa đối với sự lãnh đạo của Tổng thống Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử ở Bắc Miami.

Cựu Tổng thống Barack Obama. Ảnh: New York Times

Cựu Tổng thống Barack Obama. Ảnh: New York Times

Ông tiếp tục chỉ trích vào cách xử lý dịch bệnh Covid-19 của Tổng thống đương nhiệm: “Tổng thống Donald Trump cho rằng, dịch Covid-19 đã hết tại một số bang, trong khi nhiều bang đang đạt những mức kỷ lục mới về số ca mắc. Ông ấy không có kế hoạch gì. Thậm chí ông ấy không hiểu thực tế những gì đang diễn ra ở đất nước này”.

Ngày 23/10, Mỹ đã ghi nhận kỷ lục hơn 84.000 ca mắc mới, trong đó số ca mắc tăng vọt tại các bang mà cư tri còn do dự chưa biết bầu cho ai như Ohio, Michigan, Bắc Carolina, Pennsylvania và Wisconsin.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đối thủ Joe Biden ngày 24/10 đã đưa ra những thông tin trái ngược về dịch Covid-19. Tại cuộc vận động trực tiếp ngoài trời ở Bắc Carolina, một trong những bang chiến địa trong cuộc bầu cử ngày 3/11, Tổng thống Donald Trump nói với hàng nghìn người ủng hộ rằng, nước Mỹ đã xoay chuyển được cuộc chiến chống Covid-19 và mỉa mai phong cách vận động tranh cử có phần thận trọng của ông Biden.

Trong khi đó, Cựu phó Tổng thống Joe Biden vận động tranh cử ở Pennsylvania đã cảnh báo về một mùa Đông u ám nếu như chính quyền Tổng thống Donald Trump không thể làm tốt hơn công việc chống dịch./.


Trần Nga/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/ong-obama-lai-cong-kich-cach-xu-ly-dich-covid-19-cua-tong-thong-trump-812609.vov

  • Từ khóa