Nhật Bản đối phó với làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ ba

Thứ 5, 12.11.2020 | 14:22:59
454 lượt xem

Dịch Covid 19 tại Nhật Bản đang có xu hướng lây lan mạnh sau khi thời tiết chuyển lạnh. Đã có ý kiến cho rằng đây là làn sóng lây nhiễm thứ 3 tại nước này.

Theo số liệu vừa cập nhật, số ca mắc mới trên toàn Nhật Bản ngày hôm qua (11/11) lên tới 1.547 trường hợp, áp sát mốc kỷ lục 1.596 ca hôm mùng 7/8. Các đô thị lớn đều chứng kiến số ca nhiễm mới tăng đột biến. Trong đó, các tỉnh Osaka, Hyogo, Saitama báo cáo mức tăng kỷ lục trong một ngày kể từ khi dịch bùng phát.

Nhật Bản đối phó với làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ ba. Nguồn: Nikkei.

Nhật Bản đối phó với làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ ba. Nguồn: Nikkei.

Tokyo xác nhận 317 ca mắc mới, lần đầu tiên vượt mốc 300 ca kể từ ngày 20/8. Kể từ đầu tháng 11, số ca mắc mới của Tokyo bắt đầu tăng mạnh, số ca mắc mới trung bình trong 7 ngày gần đây đã vượt quá 250 ca, tương đương với số liệu cuối tháng 8, khoảng thời gian dịch đạt đạt đỉnh tại Nhật Bản. Hiện thủ đô của Nhật Bản là tâm dịch lớn nhất với số ca tích lũy lên tới 33.377 trường hợp, cao nhất trong số 47 tỉnh thành.

Trong khi đó, các cụm dịch tại tỉnh cực bắc Hokkaido tiếp tục lây lan mạnh, cả tỉnh có 197 ca mắc mới và là ngày thứ 7 liên tục ghi nhận trên 100 ca mắc mới. Hôm thứ 2, địa phương này báo cáo con số gia tăng kỷ lục với 200 ca mắc mới.

Ông Toshio Nakagawa, Chủ tịch Hiệp hội Y tế Nhật Bản cho rằng “Đây có thể coi là làn sóng lây nhiễm thứ 3 (tại Nhật Bản)”.

Tới hết ngày hôm qua, Nhật Bản có tổng số 112.767 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó 1.876 trường hợp đã tử vong.

Ông Nishimura Yasutoshi, Bộ trưởng phụ trách ứng phó dịch Covid 19 cho rằng: “Giai đoạn này, Nhật Bản không ở trong tình trạng phải ban bố tình trạng khẩn cấp”. Tuy nhiên, ông Nishimura cho biết “xu hướng gia tăng đang trở nên dễ thấy” và chính phủ Nhật Bản sẽ tăng cường các biện pháp để ngăn chặn dịch lây lan mạnh.

Con số lây nhiễm cao trên toàn quốc diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản đang chuyển hướng nới lỏng các hạn chế như là một phần của nỗ lực phục hồi nền kinh tế bị tàn phá bởi đại dịch. Từ tháng 7, chính phủ nước này triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, triết khấu ngay trên hóa đơn cho người dân khi đi du lịch trong Nhật Bản.

Nhật Bản cũng đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với các công dân từ các quốc gia như Australia, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, New Zealand và Việt Nam./.


Việt Dũng/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/nhat-ban-doi-pho-voi-lan-song-lay-nhiem-covid-19-thu-ba-816931.vov

  • Từ khóa