Bill Gates: Hơn một nửa doanh nghiệp lữ hành trên thế giới sẽ biến mất do dịch Covid-19

Thứ 4, 18.11.2020 | 08:26:01
394 lượt xem

Tỷ phủ Bill Gates, người đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft, cho biết virus SARS-CoV-2 về cơ bản sẽ thay đổi cách thức mọi người đi lại và tiến hành kinh doanh, ngay cả sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc.

Phát biểu với báo giới trong một hội nghị do tờ Thời báo New York Times tổ chức ngày 17/11 (theo giờ địa phương), tỷ phú Bill Gates dự đoán hơn 50% chuyến công tác và hơn 30% số ngày ở văn phòng sẽ không còn nữa. Ông Bill Gates cũng dự đoán rằng, trong tương lai, sẽ có một “ngưỡng rất cao” cho việc thực hiện các chuyến công tác, khi mà làm việc tại nhà khả thi hơn.

Tỷ phú Bill Gate. Ảnh: Getty

Tỷ phú Bill Gate. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, một số công ty có thể cực đoan hơn với nỗ lực giảm bớt các cuộc họp trực tiếp so với những công ty khác. Về phía Tập đoàn Microsoft, tỷ phú Bill Gates cho biết họ sẽ đến văn phòng đôi chút và sẽ đi công tác, nhưng cũng ít hơn đáng kể.

Đại dịch đã “tàn phá” nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, đặc biệt là các chuyến công tác béo bở. Theo Airlines for America, một nhóm ngành đại diện của hầu hết các hãng hàng không Mỹ, trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, lượng hành khách đi công tác bằng đường hàng không chiếm một nửa doanh thu của các hãng hàng không Mỹ, nhưng chỉ chiếm 30% số chuyến đi./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/bill-gates-hon-mot-nua-doanh-nghiep-lu-hanh-tren-the-gioi-se-bien-mat-do-dich-covid-19-818267.vov

  • Từ khóa