Georgia kiểm phiếu lại lần hai, Biden vẫn dẫn trước Trump

Thứ 5, 03.12.2020 | 10:25:50
603 lượt xem

Tổng thư ký bang Georgia cho biết Joe Biden dự kiến vẫn chiến thắng ở Georgia sau cuộc kiểm phiếu lại lần hai và bác bỏ cáo buộc gian lận.

"Có vẻ cựu phó tổng thống Biden sẽ chiến thắng ở Georgia, ông ấy là tổng thống đắc cử của chúng tôi", Tổng thư ký Georgia Brad Raffensperger, người thuộc đảng Cộng hòa, cho biết tại một cuộc họp báo ngày 2/12. Ông nhấn mạnh rằng không có thay đổi đáng kể nào trong cuộc kiểm phiếu lại lần hai.

Joe Biden tại Delaware ngày 24/11. Ảnh: AFP.

Joe Biden tại Delaware ngày 24/11. Ảnh: AFP.

Gabriel Sterling, người quản lý hệ thống bầu cử của bang, cho biết quan chức bầu cử của các hạt có thời hạn đến trưa 4/12 để hoàn tất việc kiểm phiếu.

Tuy Raffensperger là người ủng hộ Trump, ông cho biết nhiều cuộc điều tra ở Georgia đã không tìm thấy bằng chứng về gian lận trên diện rộng như cáo buộc của Tổng thống.

Raffensperger nhấn mạnh rằng những phát hiện cho đến nay ở Georgia phù hợp với nhận xét của Bộ trưởng Tư pháp William Barr rằng Bộ Tư pháp Mỹ không tìm thấy bằng chứng về gian lận cử tri trên diện rộng.

Georgia trước đó đã kiểm lại toàn bộ khoảng 5 triệu phiếu ở bang này bằng tay trong cuộc kiểm toán kết quả bầu cử và phát hiện hàng nghìn phiếu bị bỏ sót. Theo kết quả được Raffensperger công bố hồi tháng 11, Biden đánh bại Trump tại Georgia với chênh lệch 12.670 phiếu, tương đương 0,26%.


Phương Vũ/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/georgia-kiem-phieu-lai-lan-hai-biden-van-dan-truoc-trump-4200638.html

  • Từ khóa