Khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào

Thứ 4, 13.01.2021 | 14:59:58
366 lượt xem

Theo Báo Pasaxon, sáng 13-1, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, thủ đô Viêng Chăn, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã chính thức khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng (NDCM) Lào.

Tham dự Đại hội có 768 đại biểu, trong đó có 116 đại biểu nữ, đại diện hơn 200.000 Đảng viên của Đảng NDCM Lào trên cả nước. Đại hội còn có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào cùng 147 khách mời đại diện các ngành, các tổ chức địa phương trên cả nước.

Khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Bounnhang Vorachith đọc diễn văn khai mạc Đại hội. Ảnh: lnr.org.la.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Bounnhang Vorachith đọc diễn văn khai mạc Đại hội, trước tình hình khu vực và thế giới tiếp tục có những diễn biến khó lường, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đặt ra những thách thức và cơ hội đan xen; trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng NDCM Lào thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng NDCM Lào đã đề ra, đất nước Lào đã gặt hái được những thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực: Bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; giữ vững ổn định chính trị và an ninh an toàn, trật tự xã hội, an ninh-quốc phòng được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần được nâng cao, các chỉ tiêu giảm nghèo đều đạt và vượt mục tiêu; quan hệ đối ngoại được mở rộng và ngày càng đi vào chiều sâu; vai trò, vị thế và uy tín của Lào trên trường quốc tế tiếp tục được khẳng định và nâng cao, ngày càng dành được sự ủng hộ, đánh giá cao của cộng đồng quốc tế, góp phần thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và các lợi ích của đất nước...

Khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào
Quang cảnh Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Đảng Nhân dân Cách mạng Lào. Ảnh: lnr.org.la.

Để bảo vệ những thành quả và tiếp tục gặt hái những thành công trong thời gian tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Bounnhang Vorachith đề nghị các đại biểu nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, thẳng thắn chỉ ra các hạn chế, tồn tại, đồng thời chỉ rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan, bài học kinh nghiệm cùng với dự báo chính xác tình hình trong thời gian tới, trên cơ sở phát huy tối đa nội lực, khai thác hợp lý tiềm năng, lợi thế, đề ra Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội lần thứ IX, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, các khâu đột phá trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Đảng NDCM Lào là sự kiện chính trị trọng đại trong đời sống chính trị-xã hội của đất nước “hoa Chăm Pa” tươi đẹp, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của cách mạng Lào. Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, các đại biểu sẽ tập trung nghiên cứu và thông qua Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm lần thứ IX, giai đoạn 2021-2025 và các vấn đề quan trọng khác.

Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Đảng NDCM Lào diễn ra từ ngày 13 đến 15-1.

* Báo Quân đội nhân dân Điện tử sẽ tiếp tục cập nhật...


HUY ĐÔNG/QDND.VN

https://www.qdnd.vn/thoi-su-quoc-te/su-kien/khai-mac-dai-hoi-dai-bieu-toan-quoc-lan-thu-xi-cua-dang-nhan-dan-cach-mang-lao-649039

  • Từ khóa