Nga dỡ bỏ hạn chế đi lại cho công dân Việt Nam, Phần Lan, Ấn Độ và Qatar

Thứ 3, 26.01.2021 | 08:31:11
261 lượt xem

Ngày 25/1, cơ quan báo chí của Chính phủ Nga cho biết, Nga dỡ bỏ các hạn chế đi lại đối với công dân của Phần Lan, Việt Nam, Ấn Độ và Qatar, các chuyến bay sẽ nối lại từ ngày 27/1.

Theo quyết định do Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ký, đối với công dân của 4 quốc gia, gồm Phần Lan, Việt Nam, Ấn Độ và Qatar, các hạn chế nhập cảnh vào Nga do sự lây lan của dịch Covid-19 đã được dỡ bỏ. Quyết định lưu ý rằng, công dân của các quốc gia này và những người có giấy phép cư trú ở Nga được phép nhập cảnh vào nước này thông qua các trạm kiểm soát hàng không. Người Nga cũng có thể bay đến bất kỳ quốc gia nào trong số này.

Bộ Nội vụ Phần Lan thông báo rằng, nước này sẽ không mở cửa biên giới cho khách du lịch đến từ Nga, bất chấp việc nối lại các chuyến bay giữa nước cộng hòa này và Liên bang Nga. Ảnh: Tass

Bộ Nội vụ Phần Lan thông báo rằng, nước này sẽ không mở cửa biên giới cho khách du lịch đến từ Nga, bất chấp việc nối lại các chuyến bay giữa nước cộng hòa này và Liên bang Nga. Ảnh: Tass

Trước đó, Ban điều hành về ngăn ngừa và chống lây lan dịch Covid-19 của Nga, có tính đến tình hình dịch tễ, đã quyết định nối lại hàng không quốc tế với các quốc gia này trên cơ sở có đi có lại từ ngày 27/1. Các chuyến bay sẽ được khai thác đến Việt Nam (Moscow - Hà Nội), Ấn Độ (Moscow - Delhi), Phần Lan (Moscow - Helsinki và St. Petersburg - Helsinki) hai lần một tuần và đến Qatar (Moscow - Doha) 3 chuyến 1 tuần...

Đồng thời, Bộ Nội vụ Phần Lan thông báo rằng, nước này sẽ không mở cửa biên giới cho khách du lịch đến từ Nga, bất chấp việc nối lại các chuyến bay giữa nước cộng hòa này và Liên bang Nga.

Trong diễn biến liên quan, cũng trong hôm qua, phát biểu tại cuộc gặp với các sinh viên qua chế độ hội nghị truyền hình, Tổng thống V. Putin lưu ý rằng, tình hình dịch tễ ở nước này đang dần ổn định. Theo ý kiến của ông, điều này có thể giúp dỡ bỏ một cách cẩn trọng các hạn chế, bao gồm cả việc "trở lại nhịp điệu học tập bình thường".

Ngày 25/1, lần đầu tiên kể từ tháng 11, tại Nga đã ghi nhận ít hơn 20.000 trường hợp nhiễm Covid-19. Các biện pháp hạn chế được tiến hành trong thời gian qua, cùng việc tiêm chủng đại trà cho người dân ở nước này đang cho thấy những tín hiệu tích cực./.


Anh Tú/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/nga-do-bo-han-che-di-lai-cho-cong-dan-viet-nam-phan-lan-an-do-va-qatar-833041.vov

  • Từ khóa