Trung Quốc bác cáo buộc ủng hộ tình hình tại Myanmar

Thứ 5, 04.02.2021 | 09:23:42
307 lượt xem

Ngày 3/2, phát biểu tại buổi họp báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, người phát ngôn Uông Văn Bân phủ nhận các cáo buộc về sự can dự của Trung Quốc đối với những diễn biến chính trị tại Mianmar.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân khẳng định, các cáo buộc cho rằng Trung Quốc ủng hộ hoặc “ngầm đồng ý” cho tình hình tại Myanmar là không có căn cứ, với tư cách là quốc gia láng giềng hữu hảo của Myanmar, Trung Quốc mong muốn các bên ở Myanmar xử lý thỏa đáng bất đồng, duy trì ổn định đời sống chính trị xã hội trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật của nước này.

Binh sĩ phong tỏa con đường dẫn vào tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Naypyitaw, Myanmar. Ảnh: Reuters.

Binh sĩ phong tỏa con đường dẫn vào tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Naypyitaw, Myanmar. Ảnh: Reuters.

Cũng tại buổi họp báo, ông Uông Văn Bân đã thông báo về lập trường của Trung Quốc tại cuộc họp của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc về tình hình Myanmar hôm 2/2, theo đó, Trung Quốc mong muốn các bên tại Myanmar tôn trọng nguyện vọng và lợi ích của người dân, thông qua đối thoại nhằm xử lý thỏa đáng bất đồng cũng như duy trì ổn định đời sống chính trị tại đây. 

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã có cuộc họp kín về tình hình Myanmar hôm 2/2, tuy nhiên chưa thể ra được tuyên bố chung. Một số thông tin cho rằng, Trung Quốc và Nga yêu cầu cần thêm thời gian để thảo luận về tình hình tại đây.

Việc rò rỉ thông tin về tài liệu và nội dung cuộc họp của Hội đồng Bảo an cũng khiến Trung Quốc kịch liệt phản đối, người phát ngôn Uông Văn Bân nhấn mạnh, điều này không phù hợp với các quy tắc làm việc của Hội đồng Bảo an cũng như sự đoàn kết và tin cậy giữa các thành viên./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/trung-quoc-bac-cao-buoc-ung-ho-tinh-hinh-tai-myanmar-835305.vov

  • Từ khóa