Dịch Covid-19 phức tạp, Tổng thống Brazil thúc đẩy tiêm chủng

Thứ 6, 05.03.2021 | 17:05:41
296 lượt xem

Brazil đang trải qua giai đoạn “khó khăn nhất” của dịch Covid-19 khi ghi nhận số ca mắc mới và tử vong trong ngày ở các mức cao kỷ lục.

Hôm qua (4/3), chính quyền thành phố Rio de Janeiro - một trong hai vùng đô thị lớn nhất Brazil - đã ban hành lệnh giới nghiêm ban đêm và một số hạn chế nghiêm ngặt khác đối với các hoạt động kinh doanh và sự kiện công cộng nhằm ngăn chặn nguy cơ quá tải hệ thống y tế.

Tổng thống Brazil Bolsonaro. Ảnh: NY Times

Tổng thống Brazil Bolsonaro. Ảnh: NY Times

Trong khi đó, bang Sao Paulo cũng phải tuyên bố quay trở lại “giai đoạn đỏ” với việc chỉ cho phép các dịch vụ y tế, lương thực, vận tải công cộng và trường học mở cửa. Tất cả các trung tâm thương mại, nhà hàng và các khu vui chơi giải trí phải đóng cửa trong 2 tuần.

Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, song Tổng thống Bolsonaro hôm qua vẫn khẳng định không ủng hộ chính sách đóng cửa, tuy nhiên ông đã cam kết sẽ thúc đẩy các chương trình tiêm chủng vaccine:

 “Chúng tôi bảo đảm rằng sẽ có 400 triệu vaccine vào năm 2021. Hiện chúng tôi đang đàm phán về 178 triệu liều. Trong tháng 3, chúng ta sẽ có sẵn ít nhất 20 triệu liều, nếu không muốn nói là 30 triệu. Chính sách đóng cửa một lần nữa sẽ không hề tốt, dù chúng tôi rất buồn về số người thiệt mạng vì dịch bệnh. Chính phủ sẽ ký nhiều hợp đồng vaccine hơn nữa", ông Bolsonaro nói.

Hiện Brazil đang ghi nhận các biến thể mới của virus SARS CoV-2, dễ lây lan hơn và có thể khiến bệnh nhân từng điều trị khỏi Covid-19 tái nhiễm./.


Đình Nam / VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/dich-covid-19-phuc-tap-tong-thong-brazil-thuc-day-tiem-chung-841152.vov

  • Từ khóa