Nhật Bản: Khán giả nước ngoài không được dự khán Olympic Tokyo

Thứ 2, 22.03.2021 | 13:43:05
261 lượt xem

Giới chức Olympic và Paralympic Tokyo cho biết khán giả nước ngoài sẽ không được tới Nhật Bản do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.


Giới chức Olympic và Paralympic Tokyo cho biết khán giả nước ngoài sẽ không được tới Nhật Bản do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo NHK, Chủ tịch Ủy ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 Hashimoto Seiko cho biết: “Các nước trên thế giới, trong đó có Nhật Bản, đang kiểm soát nghiêm ngặt việc đi lại qua biên giới. Do tình hình như vậy nên rất khó bảo đảm rằng khán giả nước ngoài sẽ được nhập cảnh tự do vào Nhật Bản trong mùa Hè tới”.

Tuyên bố này được đưa ra sau cuộc họp vốn rất được chờ đợi của ban tổ chức. Hơn 600.000 vé dự khán đã được bán ở nước ngoài. Những người đã mua vé sẽ được hoàn tiền.

Cuộc họp nói trên được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của lãnh đạo ban tổ chức Olympic Tokyo, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), Thống đốc Tokyo cùng các quan chức khác.

Kết thúc cuộc họp, Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết: “Ưu tiên hàng đầu của IOC từ trước tới nay, cũng như về sau luôn là tổ chức Olympic và Paralympic an toàn cho tất cả mọi người”. Cũng theo ông thì IOC sát cánh cùng các đối tác phía Nhật Bản và muốn Olympic và Paralympic sẽ được tổ chức thành công rực rỡ.

Hiện đang có ngày càng nhiều quan ngại về việc cho phép người từ nước ngoài vào Nhật Bản dự khán Olympic do biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đang lây lan khó kiểm soát.

Theo chuyên gia kinh tế Takahide Kiuchi thuộc Viện Nghiên cứu Nomura, ước tính Nhật Bản sẽ thiệt hại khoảng 150 tỷ yen (khoảng 1,4 tỷ USD) do tác động từ quyết định này, chủ yếu là nguồn thu từ chi tiêu tiêu dùng của khách du lịch nước ngoài. Đó là chưa kể những thiệt hại không tính được như cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước Nhật Bản và phát triển ngành du lịch.


BT/BAOCHINHPHU.VN

http://baochinhphu.vn/Quocte/Nhat-Ban-Khan-gia-nuoc-ngoai-khong-duoc-du-khan-Olympic-Tokyo/426426.vgp

  • Từ khóa