Ngược dòng đẳng cấp, Bỉ thắng tưng bừng vòng loại World Cup

Thứ 5, 25.03.2021 | 08:24:52
1,136 lượt xem

Bất ngờ để thủng lưới trước trên sân nhà Heverlee, tuyển Bỉ vẫn ngược dòng đánh bại Xứ Wales bằng chiến thắng mãn nhãn 3-1 ngày mở màn vòng loại World Cup khu vực châu Âu.

Tiếp đón tuyển Xứ Wales trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận mở màn vòng loại bằng đội hình cực mạnh, Bỉ bất ngờ để thủng lưới ngay ở phút thứ 10. Bộ đôi tấn công Harry Wilson và Gareth Bale phối hợp nhịp nhàng trước khi Wilson tung ra cú dứt điểm một chạm cực nhanh, không cho thủ thành Thibaut Courtois có cơ hội cản phá.

Ngược dòng đẳng cấp, Bỉ thắng tưng bừng vòng loại World Cup - Ảnh 1.

Harry Wilson mở tỉ số cho Xứ Wales từ phút thứ 10

Bàn thua khiến chủ nhà Bỉ choáng váng. Song, với bản lĩnh và đẳng cấp của đội bóng số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA, đoàn quân của HLV Roberto Martinez không phải chờ đợi lâu để có bàn gỡ hòa, cân bằng thế trận. Phút 22, Kevin De Bruyne tung cú sút chân phải từ khoảng cách ngoài 20m, buộc thủ môn Danny Ward của Xứ Wales phải vào lưới nhặt bóng.

Ngược dòng đẳng cấp, Bỉ thắng tưng bừng vòng loại World Cup - Ảnh 2.

De Bruyne gỡ hòa cho chủ nhà Bỉ bằng bàn thắng đẹp

Cơ hội liên tiếp tìm đến với đội chủ nhà. Đến phút 28, Thomas Meunier tạt bóng như đặt để Thorgan Hazard bật cao đánh đầu hoàn hảo, đưa tuyển Bỉ lần đầu vượt lên dẫn bàn trong trận. 

2-1 cũng là tỉ số khi hiệp 1 khép lại, khẳng định sự lấn lướt của "những chiến binh Quỷ đỏ".

Ngược dòng đẳng cấp, Bỉ thắng tưng bừng vòng loại World Cup - Ảnh 3.

Thorgan Hazard (10) đưa chủ nhà vượt lên

Diễn biến hiệp 2 có phần chùng xuống khi chủ nhà Bỉ chủ động giảm nhịp độ tấn công còn Xứ Wales gần như bế tắc với những pha lên bóng của mình. 

Phút 73, Chris Mepham phạm lỗi với Dries Mertens trong vòng cấm địa Xứ Wales. Romelu Lukaku không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn từ chấm 11m.

Ngược dòng đẳng cấp, Bỉ thắng tưng bừng vòng loại World Cup - Ảnh 4.

Romelu Lukaku ấn định chiến thắng 3-1 cho "Quỷ đỏ" Bỉ

3-1 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu, giúp tuyển Bỉ có trận cầu mở màn vòng loại World Cup 2022 thực sự suôn sẻ dù chưa thể giành ngôi đầu bảng E, khu vực châu Âu. 

Ở trận đấu cùng giờ, CH Czech đã đánh bại chủ nhà Estonia bằng tỉ số 6-2. Trong đó, tiền vệ đang khoác áo West Ham là Tomas Soucek lập được một hat-trick.


Đông Linh/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/nguoc-dong-dang-cap-bi-thang-tung-bung-vong-loai-world-cup-20210325070851358.htm


  • Từ khóa