Tàu trật đường ray tại Đài Loan (Trung Quốc), ít nhất 36 người thiệt mạng

Thứ 6, 02.04.2021 | 14:47:37
278 lượt xem

Reuters đưa tin, sáng 2-4, một tàu hỏa chở khoảng 350 người bị trật đường ray khi đang di chuyển trong đường hầm tại phía đông Đài Loan (Trung Quốc), khiến ít nhất 36 người được cho là đã thiệt mạng và hơn 72 người bị thương.

Nhiều hành khách có thể vẫn đang mắc kẹt bên trong đường hầm. (Ảnh: Cơ quan cứu hỏa Đài Loan (Trung Quốc))

Cùng ngày, Tân Hoa xã đưa tin, theo lực lượng cứu nạn địa phương, một tàu hỏa bị trật bánh bên trong đường hầm ở phía đông Đài Loan (Trung Quốc) gây ra nhiều thương vong. 

Trong một thông cáo, cơ quan cứu hỏa địa phương xác nhận, trong lúc di chuyển tới Đài Đông, tàu bị trật đường ray bên trong đường hầm ở phía bắc vùng Hoa Liên, khiến một số toa tàu va chạm với thành của đường hầm.

Cơ quan giao thông vận tải Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, vụ tai nạn khiến 36 người chết, hơn 72 người bị thương và khoảng 60 người nhập viện. Vào lúc 10 giờ 30 phút sáng nay, khoảng 80 đến 100 người đã được đưa ra khỏi bốn toa đầu tiên. Bốn toa từ 5 đến 8 đã biến dạng và khó tiếp cận. Các nỗ lực cứu nạn vẫn đang tiếp diễn. 

Tàu trật đường ray tại Đài Loan (Trung Quốc), ít nhất 36 người thiệt mạng -0

Hành khách di chuyển men theo đoàn tàu gặp nạn. (Ảnh: Cơ quan cứu hỏa Đài Loan (Trung Quốc)

Hãng thông tấn chính thức Central News Agency đưa tin, một xe tải “đỗ xe không đúng” được cho là đã trượt vào đường đi của đoàn tàu. Cơ quan cứu hỏa địa phương công bố hình ảnh cho thấy mảnh vỡ của xe tải nằm cạnh một phần của đoàn tàu bị trật đường ray.

Vụ tai nạn xảy ra trong ngày đầu tiên của kỷ nghỉ Lễ Thanh minh năm nay. Đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất từng xảy ra tại Đài Loan (Trung Quốc) trong hơn 40 năm qua. Năm 2018, một vụ tàu trật đường ray đã xảy ra ở phía đông bắc Đài Loan (Trung Quốc), khiến 18 người thiệt mạng và 175 người bị thương.  


H.H/NHANDAN.COM.VN

https://nhandan.com.vn/tin-tuc-the-gioi/tau-trat-duong-ray-tai-dai-loan-trung-quoc-it-nhat-36-nguoi-thiet-mang-640643/

  • Từ khóa