Thắng đậm Slavia Prague, Arsenal vào bán kết Europa League

Thứ 6, 16.04.2021 | 14:13:17
1,636 lượt xem

Ba bàn thắng chớp nhoáng chỉ trong vòng bảy phút hiệp một đã giúp Arsenal đánh bại Slavia Prague 4-0 ở tứ kết lượt Europa League rạng sáng nay, qua đó vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 5-1 qua hai lượt trận để giành vé vào bán kết.

Arsenal chứng minh trận hòa 1-1 trước Slavia Prague ở tứ kết lượt đi chỉ là một tai nạn. (Ảnh: UEFA Europa League)

Bất ngờ bị nhà vô địch CH Séc cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà ở tứ kết lượt đi, Arsenal chịu áp lực không nhỏ trong cuộc tái đấu rạng sáng nay nếu muốn đi tiếp. Họ buộc phải có bàn thắng trên sân khách trong bối cảnh thiếu vắng chân sút chủ lực Pierre-Emerick Aubameyang, người đang phải nhập viện điều trị sốt rét mắc phải khi tập trung cùng đội tuyển quốc gia Gabon vài tuần trước.

Đang ngụp lặn ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League, Arsenal chỉ còn chiếc phao cứu sinh trên mặt trận Europa League để kiếm vé dự Champions League mùa sau. Bởi vậy, cú sảy chân ở tứ kết lượt đi buộc họ phải chơi quyết tâm hơn nữa trong trận lượt về sáng nay.

Đội khách không giấu giếm ý định tấn công phủ đầu khi họ dồn ép ngay từ đầu, tạo ra không ít cơ hội, trong khi Slavia hầu như chẳng thể đưa bóng ra khỏi phần sân của mình và hiếm khi tạo nên mối đe dọa nào về cầu môn đội khách.

Phút 15, suýt nữa đã có bàn mở tỷ số cho đội khách nhưng công nghệ VAR đã khước từ pha ghi bàn của Emile Smith-Rowe ở phút 15 do lỗi việt vị. Tuy vậy, những nỗ lực từ đầu trận cuối cùng cũng đem lại kết quả cho Arsenal. Không lâu sau tình huống kể trên, đội khách đã chính thức khai thông thế bế tắc trận đấu ở phút 18, khi Nicolas Pepe đón đường chọc khe của Emile Smith-Rowe và dứt điểm căng từ góc hẹp, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước.

Bàn mở tỷ số đã giải tỏa áp lực cho đội khách. Và kể từ đây, màn hủy diệt của Arsenal chính thức bắt đầu. Chỉ trong bảy phút, họ ghi liền ba bàn. Sau bàn mở tỷ số, đến phút 21, Alexandre Lacazette nhân đôi cách biệt từ chấm 11m sau khi tiền vệ người CH Séc, Jakub Hromada phạm lỗi với Bukayo Saka trong vùng cấm. Và cũng chỉ ba phút sau, Arsenal có thêm bàn thắng, lần này nhờ công của Saka sau pha đi bóng xé toang hàng thủ đội chủ nhà trước khi tung cú sút chìm hạ gục thủ môn Ondrej Kolar.

Ba bàn thua chóng vánh khiến Slavia choáng váng và sớm vỡ trận, nhưng Arsenal thì lại không muốn phiêu lưu thêm bất chấp việc đang tấn công rất thăng hoa. HLV Mikel Arteta yêu cầu học trò ưu tiên sự chắc chắn bên phần sân nhà sau khi đã dẫn trước tới ba bàn. Điều này cũng lý giải vì sao thống kê cả trận Arsenal chỉ cầm bóng vỏn vẹn 39%, tung ra bảy cú dứt điểm và 371 đường chuyền (so với 586 của đối thủ). Arsenal chỉ còn hy vọng ở mặt trận Europa League nên cũng dễ hiểu cho sự thận trọng này.

Tuy nhiên, phía Slavia lại không tận dụng được để ngược dòng. Họ sớm vỡ vụn và cũng chẳng có phương án tấn công nào tối ưu hơn trong hiệp hai, dù đã có tới bốn sự thay đổi người ngay sau giờ nghỉ. Không những thế, họ còn bị thủng lưới thêm ở phút 77. Lacazette hoàn tất cú đúp bàn thắng của mình khi đón đường căng ngang từ Pepe trước khi bứt tốc vượt qua hai hậu vệ Slavia rồi đánh bại thủ môn người CH Séc, ấn định tỷ số 4-0 khi trận đấu chỉ còn 13 phút.

Như vậy, Arsenal đã chính thức chấm dứt chuỗi 21 trận bất bại của Slavia trên sân nhà ở mọi đấu trường mùa này. Ở bán kết Europa League, họ sẽ tái ngộ ông thầy cũ Unai Emery đang dẫn dắt Villarreal. Đại diện bóng đá Tây Ban Nha vừa đánh bại Dinamo Zagreb 2-1 ở tứ kết lượt về để để vào bán kết với phần thắng chung cuộc 3-1.

Trong khi đó, Manchester United cũng có vé vào bán kết sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước một đại diện Tây Ban Nha khác là Granada rạng sáng nay. Pha lập công sớm ngay phút thứ 6 của Edinson Cavani và bàn phản lưới nhà của Jesus Vallejo phút 90 đã giúp đội chủ nhà đi tiếp với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận.

Man United sẽ đối đầu AS Roma ở bán kết sau khi đội bóng Italia giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Ajax Amsterdam, với trận hòa 1-1 trên sân nhà ở trận tứ kết lượt diễn ra cùng ngày.

Như vậy, các cặp đấu bán kết Europa League mùa này đã chính thức được xác định, trong đó Arsenal chạm trán Villarreal, còn MU sẽ đấu AS Roma. Điều này cũng mở ra khả năng về một trận chung kết toàn Anh nếu Arsenal và MU lần lượt vượt qua các đối thủ ở bán kết, dự kiến diễn ra vào đầu tháng sau.


TRUNG HƯNG/NHANDAN.COM.VN

https://nhandan.com.vn/bong-da-quoc-te/thang-dam-slavia-prague-arsenal-vao-ban-ket-europa-league-642198/

  • Từ khóa