Nhật Bản tăng tốc tiêm chủng

Thứ 4, 02.06.2021 | 14:29:13
565 lượt xem

Chính phủ Nhật Bản lên kế hoạch đẩy nhanh chiến dịch tiêm vaccine ngừa SARS-CoV-2 bằng cách chuyển dần trọng tâm từ người cao tuổi sang các đối tượng khác.


Ảnh: NHK

Người phát ngôn của Chính phủ Nhật Bản đã thông báo kế hoạch bắt đầu triển khai tiêm vaccine COVID-19 tại nơi làm việc và trường đại học để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng.

Theo NHK, phát biểu với báo giới ngày 1/6, Chánh Văn phòng Nội các Kato Katsunobu cho biết việc tiêm chủng tại các địa điểm này sẽ bắt đầu từ ngày 21/6.

Đối tượng đầu tiên được tiêm trong chương trình tiêm chủng của Nhật Bản là nhân viên y tế. Hiện nay, vaccine đang được triển khai tiêm cho người cao tuổi. Theo ông Kato, các chính quyền địa phương có thể bắt đầu tổ chức tiêm chủng tại nơi làm việc và trường đại học sau khi tiêm xong cho người cao tuổi.

Ông Kato bày tỏ hy vọng chương trình tiêm chủng có thể tăng tốc khi các công ty và trường đại học tổ chức tiêm cho nhân viên, sinh viên và những người khác trong cộng đồng.

Chính phủ Nhật Bản cùng ngày đã thông qua chiến lược dài hạn về phát triển và sản xuất vaccine nội địa, với mục tiêu bắt kịp Mỹ và châu Âu trong lĩnh vực này. Trong chiến lược trên, nước này kêu gọi thiết lập các trung tâm nghiên cứu và phát triển vaccine tiên tiến cũng như xây dựng kế hoạch phân phối tài chính một cách hiệu quả.

Phát biểu tại cuộc họp nội các, Thủ tướng Yoshihide Suga cho biết mặc dù dịch COVID-19 kéo dài nhưng Nhật Bản chưa đưa vaccine nội địa nào vào sử dụng và vẫn phải phụ thuộc vào các nguồn cung từ Mỹ và châu Âu. Do vậy, ông khẳng định “việc thiết lập một hệ thống phát triển và sản xuất vaccine trong nước và tiêm vaccine một cách nhanh chóng là cực kỳ quan trọng cả trong bảo vệ sức khỏe con người và quản lý khủng hoảng”. Theo Thủ tướng Suga, Nhật Bản cần phải có một trung tâm hàng đầu về nghiên cứu và phát triển vaccine, cải thiện quá trình thử nghiệm lâm sàng và phê duyệt vaccine, đồng thời tăng cường năng lực sản xuất vaccine.


BT/BAOCHINHPHU.VN

http://baochinhphu.vn/Quocte/Nhat-Ban-tang-toc-tiem-chung/433280.vgp

  • Từ khóa