Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân

Thứ 2, 26.07.2021 | 08:07:38
947 lượt xem

Ngày 25/7, tại TP Saint Petersburg, Nga long trọng tổ chức lễ duyệt binh hải quân chính thức nhân Ngày Hải quân và kỷ niệm 325 năm thành lập hạm đội Nga. Do tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp, các sự kiện duyệt binh ở Saint Petersburg và địa điểm gần đó là Kronstadt được tổ chức không khán giả.

Tổng thống Nga V.Putin phát biểu chúc mừng các thủy thủ. (Ảnh: TASS) 

Phát biểu tại sự kiện, Tổng thống Nga V.Putin nhiệt liệt chúc mừng các thủy thủ nhân Ngày Hải quân Nga, đồng thời khẳng định, Nga đã có vị trí xứng đáng trong số các cường quốc hàng hải hàng đầu và đã vượt qua một chặng đường phát triển khổng lồ từ con tàu Petrovsky khiêm tốn đến những con tàu mạnh mẽ của vùng đại dương, cũng như tàu ngầm tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, Nga có hệ thống hàng không hải quân tầm xa và tầm ngắn hiệu quả, các tổ hợp phòng thủ bờ biển đáng tin cậy, cũng như hệ thống vũ khí siêu thanh có độ chính xác cao. Nga không ngừng cải tiến thành công các loại vũ khí hải quân. 

Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân -0 Tàu chiến Nga duyệt binh trên sông Neva. (Ảnh: TASS) 

Tổng thống Nga V.Putin cũng khẳng định, Hải quân Nga ngày nay có mọi thứ cần thiết để bảo đảm bảo vệ đất nước và các lợi ích quốc gia. 

Cuộc duyệt binh hải quân Nga năm nay có sự tham gia của khoảng 4 nghìn thủy thủ, hơn 50 tàu, thuyền và tàu ngầm, cũng như hơn 40 máy bay và trực thăng của lực lượng hàng không hải quân Nga. 

Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân -0

Tàu chiến và máy bay trực thăng Nga. (Ảnh: TASS) 

Đặt biệt, trong số các tàu tham gia duyệt binh, có tàu tuần dương tên lửa Marshal Ustinov, tàu khu trục Đô đốc Kasatonov và các tàu hộ tống Gremyashchiy và Stoyky… Các tàu lực lượng hải quân Iran, Ấn Độ và Pakistan cũng tham gia duyệt binh chính thức.

Cuộc duyệt binh chính thức ở TP Saint Petersburg kết thúc với màn bay của hàng không hải quân vẽ lên bầu trời trên sông Neva màu cờ Nga, và màn duyệt binh trang trọng của các binh sĩ hải quân. Cũng nhân ngày này, các cuộc duyệt binh tôn vinh hải quân Nga được tổ chức tại nhiều thành phố ven biển khác của Nga.


THANH THỂ/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-the-gioi/nga-duyet-binh-ky-niem-ngay-hai-quan-656729/

  • Từ khóa