Triều Tiên phóng vật thể không xác định

Thứ 6, 14.01.2022 | 14:37:51
540 lượt xem

Ngày 14/1, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng một vật thể không xác định ra vùng biển phía đông. Đây là vụ phóng thứ ba trong vòng hơn một tuần.

Hình ảnh một vụ phóng tên lửa do KCNA cung cấp.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc thông báo việc Triều Tiên phóng vật thể không xác định, nhưng không cung cấp thêm chi tiết. 

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, Triều Tiên đã phóng một vật thể có thể là tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông. Bộ này đang phân tích tình hình. 

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) dẫn lời Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết trong một thông cáo, việc nước này gần đây phát triển "vũ khí kiểu mới" là một phần trong nỗ lực hiện đại hóa năng lực phòng thủ quốc gia và không nhằm vào bất cứ quốc gia cụ thể nào cũng như không làm tổn hại đến an ninh của các nước láng giềng. 

Trước đó, ngày 12/1, Triều Tiên xác nhận đã thực hiện thành công vụ phóng thử cuối cùng một loại tên lửa siêu vượt âm mới trước đó một ngày. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, vụ phóng thử nhằm xác định lần cuối cùng các thông số kỹ thuật tổng thể của hệ thống vũ khí siêu vượt âm.

Thiết bị bay siêu vượt âm đã thực hiện một số đường bay kỹ thuật và bắn trúng mục tiêu đã định ở vùng biển cách 1.000 km. 


HOÀNG HÀ/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-the-gioi/trieu-tien-phong-vat-the-khong-xac-dinh-682306/

  • Từ khóa