Ấn Độ bắn thử thành công phiên bản mới tên lửa hành trình siêu thanh

Thứ 6, 21.01.2022 | 14:09:02
544 lượt xem

Theo Bộ Quốc phòng Ấn Độ, tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos với hàm lượng nội địa hóa cao hơn và hiệu suất nâng cao đã được bắn thử thành công.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Agni-5 được phóng thử tại đảo Wheeler, bang Orissa (Ấn Độ) hồi năm 2013. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các nguồn tin quốc phòng cho biết, Ấn Độ ngày 20/1 đã bắn thử thành công phiên bản mới của loại tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos ở ngoài khơi bờ biển Odisha thuộc miền đông nước này.

Hãng thông tấn ANI dẫn các nguồn tin cho hay tên lửa được trang bị những công nghệ mới phát triển và đã được chứng minh thành công.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh đã khen ngợi đội ngũ chuyên gia của Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Vũ khí Quốc phòng (DRDO) cũng như ngành công nghiệp quốc phòng của Ấn Độ sau khi bắn thử thành công phiên bản nâng cấp của BrahMos.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ nhấn mạnh trong một tuyên bố trên mạng xã hội Twitter: "Tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos với hàm lượng nội địa hóa cao hơn và hiệu suất nâng cao đã được bắn thử thành công hôm nay. Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh đã chúc mừng đội ngũ DRDO và ngành công nghiệp đã thực hiện cuộc thử nghiệm thành công”.

Trước đó, ngày 11/1, Ấn Độ cũng đã phóng thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos từ tàu chiến INS Visakhapatnam của Hải quân, với việc tên lửa bắn trúng tàu mục tiêu.

Một phiên bản dưới nước của loại tên lửa này cũng đang được phát triển. Phiên bản này sẽ không chỉ được trang bị cho các tàu ngầm của Ấn Độ mà còn để xuất khẩu cho các quốc gia bạn bè.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-the-gioi/an-do-ban-thu-thanh-cong-phien-ban-moi-ten-lua-hanh-trinh-sieu-thanh-683173/

  • Từ khóa