Giẫm đạp ở khu vực biên giới Maroc khiến 18 người di cư thiệt mạng

Chủ nhật, 26.06.2022 | 00:00:00
513 lượt xem

Vụ giẫm đạp xảy ra khi hơn 2.000 người di cư đến từ khu vực hạ Sahara, cố gắng vượt biên từ biên giới Maroc sang vùng lãnh thổ Melilla của Tây Ban Nha.

Những người di cư đã cố gắng phá hàng rào ngăn cách giữa Maroc và vùng lãnh thổ Melilla, buộc lực lượng chức năng Maroc phải can thiệp, dẫn đến vụ giẫm đạp. (Nguồn: AP)

Hãng thông tấn chính thức MAP của Maroc đưa tin ít nhất 18 người đã thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp khi hơn 2.000 người di cư đến từ khu vực hạ Sahara, cố gắng vượt biên từ biên giới Maroc sang vùng lãnh thổ Melilla của Tây Ban Nha trong ngày 24/6.

Thông tin trước đó cho hay 5 người di cư thiệt mạng và 76 người di cư cùng 140 nhân viên an ninh Maroc bị thương, song sau đó, số người thiệt mạng đã tăng lên 18 người sau khi 13 người di cư bị thương nặng và tử vong tại bệnh viện.

Những người di cư đã cố gắng phá hàng rào ngăn cách giữa Maroc và vùng lãnh thổ Melilla, buộc lực lượng chức năng Maroc phải can thiệp, dẫn đến vụ giẫm đạp.

Theo giới chức Tây Ban Nha, 46 nhân viên cảnh sát nước này cũng bị thương trong sự việc trên.

Hầu hết những người di cư tìm cách vượt biên đều bị chặn và buộc phải quay trở lại, chỉ có 130 người di cư đã phá rào và vào được vùng lãnh thổ trên của Tây Ban Nha.

Trong những năm qua, bất chấp sự kiểm soát nghiêm ngặt từ các chòi gác, camera giám sát và các bức tường dây thép gai, hàng nghìn người nhập cư bất hợp pháp đã tìm cách vượt biên từ Maroc sang vùng lãnh thổ Melilla và Ceuta của Tây Ban Nha ở miền Bắc châu Phi, bằng cách trèo qua hàng rào, bơi dọc theo bờ biển hoặc trốn trong xe hơi.

Đây là lần đầu tiên người di cư bất hợp pháp tìm cách vượt biên từ Maroc sang Tây Ban Nha sau khi hai nước hàn gắn quan hệ ngoại giao hồi tháng Ba vừa qua.

Theo thống kê đầu năm 2022, lượng người di cư đến hai vùng lãnh thổ của Tây Ban Nha đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-the-gioi/giam-dap-o-khu-vuc-bien-gioi-maroc-khien-18-nguoi-di-cu-thiet-mang-702721/

 

  • Từ khóa