Bộ Tư pháp Mỹ khám nhà Tổng thống Joe Biden, tìm thấy tài liệu mật

Chủ nhật, 22.01.2023 | 10:07:41
723 lượt xem

Luật sư riêng của Tổng thống Joe Biden cho biết Bộ Tư pháp Mỹ đã khám nhà của nhà lãnh đạo này trong khoảng 12 giờ.

Đài ABC News dẫn lời ông Bob Bauer, luật sư riêng của Tổng thống Joe Biden, ngày 21-1 cho biết Bộ Tư pháp Mỹ đã khám nhà của nhà lãnh đạo này ở Wilmington, bang Delaware và tìm thấy thêm nhiều tài liệu mật.

Cuộc khám xét được thực hiện vào ngày 20-1. Một số tài liệu có từ thời Tổng thống Joe Biden còn ở Thượng viện Mỹ.

Theo ông Bauer, Bộ Tư pháp Mỹ đã khám xét toàn bộ nhà của Tổng thống Joe Biden và tìm thấy những bản ghi chú viết tay, hồ sơ, giấy tờ, danh sách việc cần làm, lịch trình và lời nhắc từ nhiều thập kỷ trước.

Bộ Tư pháp Mỹ khám nhà Tổng thống Joe Biden, tìm thấy tài liệu mật - Ảnh 1.

Lối dẫn vào nhà của Tổng thống Joe Biden ở Wilmington, ảnh chụp ngày 13-1. Ảnh: AP

Hồi cuối tháng 12 năm ngoái, một số tài liệu cũng được tìm thấy tại nhà của Tổng thống Joe Biden ở Wilmington và thêm vài tài liệu khác được phát hiện vào đầu tháng này.

Cố vấn Nhà Trắng Richard Sauber nói rằng họ đã hợp tác với Bộ Tư pháp Mỹ, đồng thời cho hay cả Tổng thống Joe Biden lẫn Đệ nhất phu nhân Jill Biden đều không có ở nhà lúc cuộc khám xét ngày 20-1 diễn ra.


"Các luật sư của Tổng thống và văn phòng luật sư Nhà Trắng sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Tư pháp Mỹ để giúp đảm bảo quá trình này được tiến hành nhanh chóng và hiệu quả” - ông Sauber nhấn mạnh.

Bộ Tư pháp Mỹ khám nhà Tổng thống Joe Biden, tìm thấy tài liệu mật - Ảnh 2.

Tổng thống Joe Biden tham gia một sự kiện ở bang Delaware ngày 21-1. Ảnh: AP

Trước đó, vào ngày 12-1, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland đã chỉ định một cố vấn đặc biệt để điều tra việc Tổng thống Joe Biden xử lý các tài liệu mật. 

Ngày 19-1, trong chuyến thăm bang California, Tổng thống Joe Biden tuyên bố: "Chúng tôi phát hiện một số tài liệu được nộp sai chỗ. Chúng tôi ngay lập tức chuyển chúng cho Cục Lưu trữ Quốc gia và Bộ Tư pháp. Chúng tôi đang hợp tác đầy đủ và mong muốn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng".


Phạm Nghĩa 

https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/bo-tu-phap-my-kham-nha-tong-thong-joe-biden-tim-thay-tai-lieu-mat-20230122083745337.htm

  • Từ khóa