Nga điều tàu mang tên lửa siêu thanh tập trận chung với Trung Quốc, Nam Phi

Thứ 2, 23.01.2023 | 16:08:28
587 lượt xem

Hải quân Nga sẽ điều động khinh hạm mang theo tên lửa siêu thanh Zicron tham gia tập trận với Trung Quốc và Nam Phi.

Nga điều tàu mang tên lửa siêu thanh tập trận chung với Trung Quốc, Nam Phi - 1

Khinh hạm "Đô đốc Gorshkov" của Nga bắn thử tên lửa siêu thanh Zircon (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga).

Hãng thông tấn nhà nước Nga Tass đưa tin, Hải quân nước này sẽ điều động khinh hạm Đô đốc Gorshkov mang tên lửa siêu thanh Zicron tham gia tập trận với các tàu chiến của Hải quân Trung Quốc và Nam Phi vào tháng 2/2023.

"Khinh hạm Đô đốc Gorshkov sẽ đến điểm tiếp tế hậu cần tại cảng Tartus của Syria trước khi tham gia tập trận với Hải quân Nam Phi và Trung Quốc", Tass dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hôm 19/1, quân đội Nam Phi tuyên bố cuộc tập trận trên sẽ diễn ra vào ngày 17 đến 27/2 tại khu vực biển gần thành phố cảng Vịnh Durban và Richards. Mục tiêu của cuộc tập trận này là "tăng cường khả năng hợp tác của Hải quân Nam Phi, Nga và Trung Quốc".

Trước đó, vào ngày 4/1, Bộ trưởng Quốc phòng Nga xác nhận khinh hạm "Đô đốc Gorshkov" sẽ có hành trình di chuyển từ Đại Tây Dương tới Ấn Độ Dương, sau đó quay lại khu vực biển Địa Trung Hải. Ông Shoigu cũng nhấn mạnh uy lực vượt trội của tên lửa Zicron và cho biết loại vũ khí này có thể tấn công mọi mục tiêu trên biển và trên đất liền của đối phương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mô tả Zircon là một phần của hệ thống vũ khí tiên tiến thế hệ mới của quân đội Nga và có thể được sử dụng trong cả mục đích tấn công cũng như phòng thủ. Với tốc độ bay có thể đạt đến mức nhanh gấp 7 lần tốc độ âm thanh (khoảng 8.643km/h), tên lửa này được xem là "không thể cản phá", ngay cả với những hệ thống phòng không hiện đại nhất trên thế giới.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-dieu-tau-mang-ten-lua-sieu-thanh-tap-tran-chung-voi-trung-quoc-nam-phi-20230123150907437.htm

  • Từ khóa