Cảnh sát Mỹ công bố danh tính nghi phạm xả súng ở lễ hội Tết

Thứ 2, 23.01.2023 | 16:08:32
805 lượt xem

Cảnh sát thành phố Los Angeles đã công bố danh tính nghi phạm xả súng trong lễ hội Tết hôm 21/1.

Cảnh sát Mỹ công bố danh tính nghi phạm xả súng ở lễ hội Tết - 1

Hình ảnh của nghi phạm do cảnh sát thành phố Los Angeles công bố (Ảnh: Sở cảnh sát Los Angeles).

Trong buổi họp báo vào chiều 22/1, Cảnh sát trưởng thành phố Los Angeles Robert Luna cho biết nghi phạm tiến hành vụ xả súng nhằm vào một lễ hội đón Tết Âm lịch vào tối 21/1 được xác định là Huu Can Tran, 72 tuổi.

Vụ xả súng trên đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng. Nghi phạm Tran đã tự sát sau khi bị cảnh sát bao vây. Khi bị phát hiện, Tran đang ở trên một chiếc xe tải màu trắng ở khu vực Torrance, cách hiện trường vụ xả súng khoảng 34km.

Cảnh sát Mỹ công bố danh tính nghi phạm xả súng ở lễ hội Tết - 2

Cảnh sát vũ trang phong tỏa hiện trường vụ xả súng (Ảnh: Reuters).

Cảnh sát trưởng Los Angeles thừa nhận các nhân viên điều tra vẫn đang nỗ lực tìm hiểu động cơ của nghi phạm.

"Chúng tôi thực sự muốn biết vì sao một sự việc tồi tệ như thế này có thể xảy ra", ông Luna chia sẻ với giới truyền thông.

Trước đó, vào tối 21/1 theo giờ địa phương, vụ xả súng kinh hoàng đã diễn ra tại hội trường Star Ballroom Dance Studio ở thành phố Monterey Park, hạt Los Angels, nơi nhiều người tụ tập để tổ chức lễ kỷ niệm Tết Nguyên đán.

Theo các thông tin ban đầu, 10 người đã thiệt mạng sau khi hung thủ sử dụng súng lục tấn công đám đông. Khoảng 10 người khác cũng bị trúng đạn, trong đó có 7 người bị thương nặng và được chuyển vào bệnh viện để cấp cứu.

Sau khi xả súng, nghi phạm tẩu thoát khỏi hiện trường nhưng những hình ảnh về người đàn ông này đã bị camera an ninh ghi lại, qua đó giúp cảnh sát lần theo dấu vết của ông ta.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/canh-sat-my-cong-bo-danh-tinh-nghi-pham-xa-sung-o-le-hoi-tet-20230123094313755.htm

  • Từ khóa