Bức ảnh chưa từng công bố về khí cầu Trung Quốc bị Mỹ bắn hạ

Thứ 5, 23.02.2023 | 15:01:26
1,122 lượt xem

Bức ảnh do phi công máy bay quân sự của Mỹ chụp lại cho thấy hình ảnh rõ nét hơn của khinh khí cầu Trung Quốc bị bắn hạ hồi đầu tháng.

Bức ảnh chưa từng công bố về khí cầu Trung Quốc bị Mỹ bắn hạ - 1

Hình ảnh khinh khí cầu Trung Quốc chụp từ trong buồng lái máy bay trinh sát của Mỹ (Ảnh: EPAA).

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 22/2 công bố một bức ảnh được chụp từ trong buồng lái của máy bay trinh sát U-2. Bức ảnh cho thấy phi công đang điều khiển máy bay phía trên một khinh khí cầu của Trung Quốc hôm 3/2, một ngày trước khi khí cầu bị tên lửa của Mỹ bắn hạ ngoài khơi South Carolina.

Thời điểm đó, khí cầu được cho là đang bay ở độ cao khoảng 18.000m. U-2 là máy bay trinh sát một ghế ngồi, thường hoạt động ở độ cao hơn 21.000m.

Trước đó, nhiều hình ảnh về khinh khí cầu chụp từ xa đã được công bố, nhưng đây là hình ảnh đầu tiên của thiết bị này chụp từ máy bay trinh sát thuộc quân đội Mỹ.

Theo giới chức quốc phòng Mỹ, thiết bị được khinh khí cầu mang theo có trọng lượng khoảng hơn 900kg, kích thước tương đương 3 chiếc xe buýt. Nó được phát hiện ở không phận Mỹ từ hôm 28/1, nhưng quân đội Mỹ phải chờ đến ngày 4/2 mới quyết định bắn hạ.

Mỹ đã hoàn tất trục vớt xác khí cầu và cho biết phát hiện thiết bị liên lạc gắn trên đó. Washington nghi ngờ đây là một phần trong phi đội khinh khí cầu do thám của Bắc Kinh hoạt động ở ít nhất 40 quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, Trung Quốc bác bỏ cáo buộc này, đồng thời cảnh báo Mỹ gánh mọi hậu quả nếu thổi phồng sự việc. Bắc Kinh cũng nói rằng, khinh khí cầu của Mỹ xâm phạm không phận Trung Quốc ít nhất 10 lần trong năm qua.


Minh Phương/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/buc-anh-chua-tung-cong-bo-ve-khi-cau-trung-quoc-bi-my-ban-ha-20230223113417968.htm

  • Từ khóa