WB viện trợ thêm 2,5 tỷ USD cho Ukraine

Thứ 7, 25.02.2023 | 17:09:08
637 lượt xem

Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 24/2 đã công bố khoản viện trợ bổ sung trị giá 2,5 tỷ USD cho Ukraine, nhằm giúp Kiev tăng cường ngân sách và duy trì các dịch vụ thiết yếu trong bối cảnh xung đột với Nga.

Logo của WB. (Ảnh: Reuters)


Khoản viện trợ trên, do Cơ quan Phát triển quốc tế của Mỹ (USAID) cung cấp, sẽ được chuyển cho Chính phủ Ukraine sau khi WB xác minh các khoản chi đủ điều kiện. Khoản viện trợ này nâng tổng số tiền WB viện trợ cho Ukraine theo Dự án Chi tiêu công nhằm tăng cường năng lực hành chính (PEACE) lên mức 20,6 tỷ USD. Hiện 18,5 tỷ USD trong tổng số tiền được huy động đã được giải ngân.

Hồi tháng 12 năm ngoái, WB đã thông qua gói cứu trợ trị giá 610 triệu USD cho Ukraine. Mục đích của gói cứu trợ này là nhằm duy trì những dịch vụ thiết yếu và hỗ trợ các cơ quan y tế của Ukraine trong bối cảnh chiến sự vẫn tiếp diễn. Đó là lần thứ ba WB thông qua gói ngân sách hỗ trợ Ukraine, với mỗi lần đều có giá trị lên tới 4,5 tỷ USD, cũng như một bảo đảm cho vay 530 triệu USD hồi tháng 9/2022.

Việc WB công bố khoản viện trợ mới cho Ukraine diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen thông báo Washington đang chuẩn bị khoản trợ giúp kinh tế bổ sung trị giá 10 tỷ USD cho chính quyền Kiev và kêu gọi Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tham gia một chương trình cho vay đối với Ukraine.

Ukraine đang tìm kiếm một gói cứu trợ trong nhiều năm trị giá 15 tỷ USD của IMF.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/wb-vien-tro-them-25-ty-usd-cho-ukraine-post740389.html

  • Từ khóa