Trung Quốc chuyển trọng tâm sang phòng chống Covid-19 “ngoại nhập”

Thứ 6, 13.03.2020 | 08:45:44
476 lượt xem

Trọng tâm công tác phòng chống dịch Covid 19 của Trung Quốc thời gian tới sẽ tập trung vào việc ngăn chặn các ca bệnh “ngoại nhập” vào nước này.

Ông Chung Nam Sơn – chuyên gia y tế hàng đầu của Trung Quốc đánh giá, thời gian gần đây, trong khi Trung Quốc từng bước khống chế được tình hình dịch bệnh trong nước thì hàng loạt các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Đông… xuất hiện các ca mắc Covid- 19 từ bên ngoài nhập ngược trở lại nước này. Đây được coi là một trong những nguy cơ lớn đối với công tác phòng chống dịch của Trung Quốc. Do đó, trọng tâm của công tác phòng chống dịch của nước này thời gian tới sẽ là kiểm soát tốt nhằm ngăn ngừa các ca bệnh từ nước ngoài xâm nhập ngược trở lại.

trung quoc chuyen trong tam sang phong chong covid-19
Ông Chung Nam Sơn – chuyên gia y tế hàng đầu của Trung Quốc cho rằng, nhiệm vụ cần chú ý hiện nay đó là kiểm soát tốt các ca bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào Trung Quốc. Ảnh: CNN

 “Nhiệm vụ cần chú ý hiện nay đó là kiểm soát tốt các ca bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào Trung Quốc”- Ông Chung Nam Sơn nói. 

Cùng với việc triển khai công tác đồng bộ trên cả nước thì một số thành phố lớn của Trung Quốc cũng đưa ra hàng loạt các quy định kiểm soát chặt chẽ đối với du khách nước ngoài cũng như công dân Trung Quốc khi từ các vùng trọng điểm dịch quay trở lại hoặc quá cảnh Trung Quốc. Mới đây, chính quyền thành phố Bắc Kinh cũng yêu cầu tất cả hành khách đến từ nước ngoài đều phải cách ly 14 ngày tại nhà hoặc các cơ sở y tế chỉ định. Sân bay quốc tế Bắc Kinh cũng bố trí riêng một khu vực để sàng lọc, đăng ký thông tin hành khách của tất cả các chuyến bay quốc tế, đồng thời bố trí đội xe chuyên dụng để chở hành khách.

Số liệu mới nhất cho thấy, hiện Trung Quốc đã  phát hiện 85 ca bệnh “ngoại nhập” từ các nước: Iran, Italy, Anh, Tây Ban Nha, Mỹ và một số trường hợp quá cảnh tại các vùng dịch nghiêm trọng trên thế giới./.


Đinh Tuấn/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/trung-quoc-chuyen-trong-tam-sang-phong-chong-covid19-ngoai-nhap-1021214.vov

  • Từ khóa