Trung Quốc: Các nước có chung vận mệnh trong cuộc chiến chống Covid-19

Chủ nhật, 15.03.2020 | 15:36:16
455 lượt xem

Theo Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong cuộc chiến với dịch Covid-19, không có biên giới, các nước cùng một vận mệnh, cùng chia sẻ vui buồn.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, bức điện được gửi vào ngày 14/3 với nội dung chia sẻ với chính phủ và nhân dân Hàn Quốc với tư cách đại diện cho chính phủ và nhân dân Trung Quốc về những gì mà Hàn Quốc đã trải qua trong đợt ứng phó với dịch bệnh vừa qua.

trung quoc: cac nuoc co chung van menh trong cuoc chien chong covid-19 hinh 1
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Financial Times

Bức điện có đoạn viết: “Trung-Hàn là hai nước hữu hảo đi trên cùng một con thuyền. Tổng thống Moon Jae-in đã từng nói rằng khó khăn của Trung Quốc cũng là của Hàn Quốc. Trong cuộc chiến với dịch Covid-19 này không có biên giới, các nước cùng một vận mệnh, cùng chia sẻ vui buồn”.

Chủ tịch Tập Cận Bình cũng nhấn mạnh rằng Chính phủ và nhân dân Trung Quốc luôn đồng cảm với những khó khăn mà Hàn Quốc đang hứng chịu hiện nay. Trung Quốc sẽ hố trợ Hàn Quốc chống dịch Covid-19 hết sức có thể.

Trong khi đó, số người nhiễm SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc có xu hướng giảm so với trước đó, khi đến thời điểm sáng nay 15/3 chỉ ghi nhận thêm 76 người nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm lên 8162. Số người chết lên đến 75 người.

Theo Văn phòng phòng chống dịch bệnh Trung ương Hàn Quốc, 81% số người nhiễm virus tại Hàn Quốc do tham gia vào sinh hoạt cộng đồng tại trung tâm ăn uống, quán cà phê, bệnh viện hay nhà thờ…trong đó lây nhiễm từ nhà thờ Tân Thiên Địa nhiều nhất với 5.013 người chiếm 62%.

Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, đến thời điểm 9h sáng nay, có 136 quốc gia, vùng lãnh thổ hạn chế nhập cảnh đối với người đến từ Hàn Quốc. Trong đó có 67 quốc gia và vùng lãnh thổ cấp nhập cảnh toàn bộ./.


Bùi Hùng/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/trung-quoc-cac-nuoc-co-chung-van-menh-trong-cuoc-chien-chong-covid19-1022147.vov

  • Từ khóa