WHO kêu gọi tiếp tục cung cấp dịch vụ y tế công đối phó Covid-19

Thứ 3, 31.03.2020 | 14:03:38
431 lượt xem

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Ghebreysus kêu gọi các quốc gia tiếp tục cung cấp các dịch vụ y tế công đối phó Covid-19.

Trả lời với báo giới, ông Ghebreysus cho biết, đại dịch Covid-19 đang lan tràn đến tất cả các quốc gia, nhu cầu về cơ sở y tế và nhân viên gia tăng nhanh chóng có thể khiến hệ thống y tế của 1 số quốc gia hoạt động không hiệu quả.

who keu goi tiep tuc cung cap dich vu y te cong doi pho covid-19 hinh 1
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Ghebreysus.

WHO đã ban hành hướng dẫn hỗ trợ các quốc gia cân bằng việc phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh với việc duy trì các dịch vụ y tế cơ bản. Hướng dẫn nêu chi tiết về cách thành lập và quản lý 1 trung tâm điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, chăm sóc những người bệnh nhẹ và cách tái sử dụng phòng bệnh hoặc toàn bộ bệnh viện để thành lập trung tâm điều trị hoặc các bệnh viện dã chiến.

Ông Ghebreysus cho biết thêm, WHO cũng đã thảo luận với Bộ trưởng Bộ thương mại G20 để giải quyết tình trạng thiếu hụt thiết bị bảo hộ cá nhân và các vật tư y tế cơ bản khác. Kêu gọi chính phủ các nước hợp tác với các công ty tư nhân để tăng sản lượng, đảm bảo lưu thông tự do và phân phối các sản phẩm vật tư y tế thiết yếu.

Theo người đứng đầu chương trình y tế khẩn cấp của WHO, ông Michael Ryan, hiện chưa có phương pháp điều trị hoặc thuốc điều trị bệnh do virus SARS-CoV 2 gây ra nhưng có 1 số loại thuốc có khả năng ức chế sự phát triển của virus này, các quốc gia cần đẩy mạnh thử nghiệm. 

Ông Michael Ryan cũng chỉ ra rằng, nhiều quốc gia đã tiến hành các biện pháp phong tỏa và giành được thời gian quý giá để chống lại dịch bệnh. Tuy nhiên, sau khi phong tỏa, virus sẽ không biến mất, do đó, các biện pháp y tế công cần phải tiếp tục được thực hiện để hạn chế sự lây lan của virus./.


Tuấn Đạt/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/who-keu-goi-tiep-tuc-cung-cap-dich-vu-y-te-cong-doi-pho-covid19-1030642.vov

  • Từ khóa