U.17 Việt Nam sẵn sàng cho vòng loại châu Á

Thứ 4, 05.10.2022 | 14:14:56
516 lượt xem

19 giờ tối nay (5-10), trong khuôn khổ bảng F tại vòng loại U.17 châu Á năm 2023, đội tuyển U.17 Việt Nam sẽ có trận ra quân đọ sức cùng U.17 Đài Bắc-Trung Hoa trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ).

Để chuẩn bị cho vòng loại U.17 châu Á năm 2023, đội tuyển U.17 Việt Nam được tập trung từ ngày 5-9, với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ vừa giành ngôi á quân tại Giải vô địch U.16 Đông Nam Á 2022. Trong thành phần U.17 Việt Nam, có thể kể đến một số tân binh đáng chú ý như: Nguyễn Bảo Ngọc, Vương Văn Tùng, hai tuyển thủ này đã giành danh hiệu thủ môn và cầu thủ xuất sắc nhất vòng chung kết Giải U.15 quốc gia 2022.

Hướng tới các trận đấu tại vòng loại U.17 châu Á năm 2023, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn đã sẵn sàng xung trận. Thành công của chuyến tập huấn tại Nhật Bản và thắng lợi 4-1 trong trận giao hữu vừa qua trước U.19 Viettel cho phép đội trưởng Nguyễn Công Phương và đồng đội tự tin bước vào 3 trận đấu loại tại vòng bảng. Lê Phát, Hoàng Sơn, Hoàng Anh, Ngọc Hưng... đang có phong độ tốt, toàn đội đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho các trận đấu với Đài Bắc-Trung Hoa, Nepal và Thái Lan.

Trong những buổi tập gần đây, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn cho các học trò tham gia nhiều bài tập phối hợp nhỏ, tăng tốc kết hợp thoát pressing trong phạm vi hẹp, nhằm tạo không khí sôi nổi cho toàn đội. Ban huấn luyện cũng dành nhiều thời gian cho các cầu thủ thực hiện những bài phối hợp từ hai biên, tấn công trung lộ để tạo sự đa dạng trong cách tiếp cận khung thành. Trước giờ bước vào vòng loại, toàn đội đều thực hiện tốt các yêu cầu và hoàn thành giáo án ban huấn luyện đề ra.

U.17 Việt Nam sẵn sàng cho vòng loại châu Á
    Trong buổi họp báo ngày 4-10, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định U.17 Việt Nam sẽ hướng đến kết quả tốt nhất tại vòng loại. 

Vòng loại U.17 châu Á năm 2023 có sự tham dự của 44 đội, được chia vào 10 bảng. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng, để chọn ra 10 đội xếp nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng chung kết. Suất thứ 16 dự vòng chung kết thuộc về đội chủ nhà đăng cai vòng chung kết U.17 châu Á vào năm sau, tuy nhiên đến thời điểm này Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vẫn chưa công bố quốc gia đăng cai giải đấu này.

Tất cả các trận đấu tại bảng F đều diễn ra trên sân vận động Việt Trì, được truyền hình trực tiếp trên kênh On Sports News (VTVCab), Youtube VFF Channel, Nextsports. Vào ngày 3-10, tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, thuộc Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, các thành viên đội tuyển U.17 Việt Nam đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Trước anh linh các bậc tiền nhân, ban huấn luyện và cầu thủ đội tuyển U.17 Việt Nam nguyện quyết tâm đoàn kết, thi đấu hết mình để giành kết quả tốt nhất tại vòng loại, phấn đấu hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng chung kết, qua đó mang đến niềm vui cho người hâm mộ bóng đá nước nhà.


CẨM TÚ/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/u-17-viet-nam-san-sang-cho-vong-loai-chau-a-707221

  • Từ khóa