Thiết thực các công trình chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập thành phố

Thứ 4, 05.10.2022 | 15:06:06
1,325 lượt xem

Hướng đến kỷ niệm 20 năm ngày thành lập thành phố Lạng Sơn (17/10/2002 – 17/10/2022), các ban, ngành đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn thành phố đã triển khai nhiều công trình, phần việc thiết thực, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng, làm đẹp bộ mặt đô thị, thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Từ đầu năm học 2022 – 2023 đến nay, Trường Mầm non 8/3 đã đưa vào sử dụng các phòng học mới thuộc công trình chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố. Bà Hoàng Kim Lưu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm nay, nhà trường có 19 lớp học, hơn 500 học sinh. Trước đây, các phòng học được xây dựng từ lâu, đã xuống cấp, điều kiện học tập của trẻ còn nhiều hạn chế, chưa có những phòng chức năng phục vụ các hoạt động học tập của trẻ. Từ năm học này, khi công trình được đưa vào sử dụng, cô và trò nhà trường rất phấn khởi, nhà trường đã có phòng ngoại ngữ, thể chất, nghệ thuật. Qua đó, tạo môi trường học tập khang trang, sạch, đẹp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ của nhà trường.

Cô và trò Trường Mầm non 8/3 học tập trong phòng học mới

Bà Nguyễn Thị Hương Sen, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố cho biết: Ban được giao nhiệm vụ là đơn vị chủ trì, đầu mối phụ trách 2 công trình của thành phố chào mừng kỷ niệm 20 năm gồm: Dự án Trường Mầm non 19/5, với mức đầu tư hơn 28,8 tỷ đồng và công trình xây dựng 12 lớp học Trường Mầm non 8/3, với mức đầu tư gần 15 tỷ đồng. Công trình xây dựng lớp học tại Trường Mầm non 8/3 đã được hoàn thành đúng tiến độ, gắn biển công trình chào mừng vào cuối tháng 9/2022. Còn công trình Trường Mầm non 19/5 xây dựng mới, khởi công từ tháng 3/2022, sau 6 tháng triển khai khẩn trương, bằng nhiều giải pháp, nhà thầu đã tập trung thiết bị, nhân lực thi công đồng bộ các hạng mục công trình, đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thành thi công xây dựng sớm hơn 3 tháng so với hợp đồng đã ký kết, hiện nay, đang hoàn thiện một số hạng mục phụ trợ, bồn cây xanh, dự kiến ngày 10/10/2022 sẽ tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, Thành đoàn Lạng Sơn đã đăng ký thực hiện xây dựng công trình thắp sáng đường thôn tại thôn Quảng Trung 1, xã Quảng Lạc để chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố. Anh Phương Văn Bích, Phó Bí thư Thành đoàn cho biết: Trước khi xây dựng công trình, chúng tôi đã phối hợp với chính quyền cơ sở khảo sát, lựa chọn địa điểm triển khai công trình. Với tổng kinh phí dự kiến trên 30 triệu đồng, từ nguồn kinh phí đóng góp của các cơ sở đoàn trực thuộc và đóng góp của người dân tại thôn Quảng Trung 1, xã Quảng Lạc. Công trình bắt đầu thực hiện từ giữa tháng 9, đến nay, đã hoàn thành xong việc đào hố, chôn cột. Chúng tôi dự kiến tiến hành kéo dây và lắp bóng, hoà điện lưới đô thị thành phố vào ngày 6/10/2022. Công trình đã thu hút người dân, đoàn viên, thanh niên cùng chung tay đóng góp ngày công lao động. Công trình hoàn thành sẽ tạo bộ mặt mới cho đường thôn, tạo thuận tiện cho người dân đi lại, đóng góp chung vào công tác xây dựng xã Quảng Lạc đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022.

Ngoài các công trình nêu trên, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, phường, xã trên địa bàn thành phố cũng tích cực triển khai các công trình, phần việc thiết thực. Theo thống kê chưa đầy đủ, từ đầu năm 2022 đến nay, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, thành phố, các xã, phường đã triển khai 20 công trình chào mừng kỷ niệm thành lập thành phố, với tổng giá trị trên 40 tỷ đồng. Đến nay, cơ bản các công trình đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, dự kiến bàn giao và khánh thành trước ngày 17/10. Các công trình chủ yếu liên quan đến sửa chữa, nâng cấp trường học, đường giao thông; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình khó khăn, chính sách; xây dựng công viên; xây dựng khu đô thị văn minh; xây cầu dân sinh…

Công trình Trưởng Mầm non 19/5 gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng

Để hoàn thành các công trình, phần việc đúng tiến độ đề ra, các xã, phường, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của mỗi công trình, phần việc. Từ đó, huy động xã hội hóa góp tiền, ngày công lao động tham gia các công trình, phần việc. Bà Nguyễn Thúy Hoa, khối 15, phường Hoàng Văn Thụ cho biết: Khi được phường, khối phố tuyên truyền về xây dựng công trình công viên tại khu vực đường lên khu dân cư khối 15, để chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố, chúng tôi rất phấn khởi, đóng góp tiền theo quy định. Trước đây, khu vực đó là phần đất đồi, trồng cây bạch đàn, các hộ xung quanh trồng rau. Bây giờ khi được san bằng, với diện tích trên 300 m2 và tổng mức đầu tư trên 50 triệu đồng. Công trình được lát đá, xây bồn hoa khang trang, sạch đẹp, có dụng cụ thể thao, ghế đá. Công trình rất ý nghĩa với người dân trên địa bàn khối tôi và các khối lân cận. Đây sẽ trở thành điểm vui chơi, rèn luyện sức khỏe của Nhân dân.

Bên cạnh các công trình đầu tư xây dựng, thành phố còn phát động thi đua lao động sản xuất, lao động sáng tạo trong các cơ quan, đơn vị; thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, trang trí hoa cảnh; ra quân tổng vệ sinh môi trường… Qua đó, tạo cảnh quan môi trường, làm đẹp bộ mặt đô thị, tạo tinh thần thi đua sôi nổi, phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân, chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố.

Thực tế trên cho thấy, các công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực đã và đang góp sức vào sự phát triển chung của thành phố, đem lại niềm tin, sự phấn khởi, tự hào cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân khi được sống, học tập và làm việc ở một đô thị văn minh, hiện đại, thân thiện.

Ông Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch UBND thành phố

“Kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Lạng Sơn là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc thành phố Lạng Sơn. Vì vậy, ngay từ đầu năm, UBND thành phố đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo triển khai với gần 30 hoạt động cụ thể. Trong đó, tập trung xây dựng hoàn thiện các công trình, tạo cảnh quan và không khí vui tươi, phấn khởi, tự hào trong các tầng lớp Nhân dân. Để các công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra, UBND thành phố đã đôn đốc các phòng, ban, tổ chức đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn chủ động triển khai thực hiện, trong đó, chú trọng đảm bảo chất lượng, tiến độ các công trình chào mừng. Hiện nay, các công trình đã triển khai thi công, 2 công trình gắn biển và các công trình còn lại trong giai đoạn gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng trước ngày 17/10/2022.


NGỌC HIẾU - DƯƠNG DUYÊN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/531368-thiet-thuc-cac-cong-trinh-chao-mung-ky-niem-20-nam-ngay-thanh-lap-thanh-pho.html

  • Từ khóa