Theo bước chân anh bộ đội

Thứ 5, 06.10.2022 | 08:18:14
876 lượt xem

“Học tập và rèn luyện theo bước chân anh Bộ đội Cụ Hồ” là chủ đề của hoạt động “Kỹ năng sống cho em” được Trung đoàn 654, Cục Hậu cần Quân khu 4 phối hợp với Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT số 2 tỉnh Nghệ An tổ chức mới đây. Hoạt động thiết thực, ý nghĩa này không chỉ góp phần nâng cao kỹ năng sống cho các em học sinh mà qua đó góp phần tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ.

Sau hơn một tuần học tập, rèn luyện, mặc dù điều kiện thời tiết nắng nóng, các nội dung nhiều và mới nhưng với tinh thần khắc phục khó khăn, các em học sinh đã tiếp thu cơ bản những nội dung huấn luyện như: Điều lệnh đội ngũ tay không; các bài thể dục sáng; gấp xếp chăn màn; cắt tóc, kỹ năng bơi lội, trồng rau... Em Lương Bảo Khánh, học sinh Lớp 10A2, quê ở bản Na Hốc, xã Nậm Nhoóng (Quế Phong, Nghệ An), người dân tộc Thái tâm sự: “Hôm về trường em bỡ ngỡ nhiều lắm, nhớ bố mẹ và bạn bè trên bản. Nhưng từ khi có các chú bộ đội về tổ chức “Kỹ năng sống cho em”, em thấy rất vui vì được các chú dạy nhiều điều bổ ích”.

Theo bước chân anh bộ đội
Thủ trưởng Cục Hậu cần Quân khu 4 tham quan một buổi huấn luyện kỹ năng sống ở Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT số 2 tỉnh Nghệ An. 

Thầy giáo Nguyễn Thanh Đạt, Bí thư Đoàn trường cho biết: “Lần này, đơn vị huấn luyện cho hơn 200 em học sinh khối 10 vừa mới nhập học. Các em là người dân tộc thiểu số phần lớn đến từ các huyện vùng cao tỉnh Nghệ An, điều kiện giao tiếp, ứng xử còn nhiều hạn chế. Bởi vậy, thông qua hoạt động này đã trang bị những kiến thức cơ bản, giúp các em hòa nhập môi trường sống tập thể, phát triển nhân cách đẹp”.

Tham quan một vòng ký túc xá nhà trường, chúng tôi cảm giác như đang bước vào một doanh trại quân đội. Chăn màn được xếp vuông vức, đều nhau; quần áo, giày dép sắp đặt gọn gàng. Thầy Nguyễn Ðậu Trương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ðể có sự tiến bộ như vậy là nhờ công sức của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 654 huấn luyện cho các em. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, hằng tháng, đơn vị chọn một nội dung học tập và rèn luyện, từ đó giúp các em ngày càng trưởng thành".

Theo Thượng tá Nguyễn Tiến Sỹ, Chính ủy Trung đoàn 654, với đặc thù các em học sinh nơi đây đều là người dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi của tỉnh, còn thiếu nhiều kỹ năng giao tiếp, nếp sinh hoạt còn lạc hậu, từ đó, đơn vị đã ký kết hoạt động “Kỹ năng sống cho em”. Ðể hoạt động hiệu quả, ngay từ đầu các năm học, đơn vị đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể và phối hợp với nhà trường để thực hiện. Vào đầu năm học, đơn vị sẽ hướng dẫn các em học sinh cách xếp chăn màn, sắp xếp đồ dùng cá nhân ở phòng nghỉ, luyện tập 4 bài thể dục sáng; tiếp đến là cắt tóc và dạy cắt tóc; dạy các em tập bơi, hướng dẫn tăng gia sản xuất...

Những việc làm của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 654 giúp các em học sinh dần trưởng thành, làm quen với cuộc sống tự lập và môi trường đoàn kết tập thể; nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học, đồng thời góp phần tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/quoc-phong-toan-dan/theo-buoc-chan-anh-bo-doi-707334

  • Từ khóa