Đài PT - TH Lạng Sơn đạt 02 giải đồng, 01 giải khuyến khích tại “Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII năm 2018” .

Thứ 4, 08.08.2018 | 08:00:00
786 lượt xem

LSTV - Từ ngày 3/5 đến ngày 5/5/2018 Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII năm 2018.

LSTV - Từ ngày 3/5 đến ngày 5/5/2018 Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) phối hợp với  Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII năm 2018.

 

Liên hoan phát thanh năm nay thu hút 257 tác phẩm thuộc 5 thể loại gồm: chương trình phát thanh trực tiếp, phóng sự, chương trình thời sự tổng hợp, chương trình phát thanh tiếng Dân tộc, câu chuyện truyền thanh của 63 Đài PT - TH các tỉnh, thành phố trong cả nước, 14 đơn vị của Đài TNVN, Trung tâm PT - TH Quân đội nhân dân, Trung tâm PT - TH và điện ảnh Công an nhân dân và Ban Phát thanh Thanh - Thiếu nhi.

 

Tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII, có 216 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo. Trong đó có 31 chương trình tiếng dân tộc, 33 câu chuyện truyền thanh, 65 phóng sự, 53 chương trình tổng hợp và 34 chương trình trực tiếp. Các chương trình dự thi đã phản ánh công cuộc đổi mới toàn diện của đất nước trên các lĩnh vực chính trị, văn hóa, xã hội, bảo vệ chủ quyền quốc gia, giữ gìn an ninh trật tự, thực hiện chính sách dân tộc, đối ngoại và hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước nói chung và của các địa phương nói riêng.

 

 
Khai mạc liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XIII năm 2018


 Trong khuôn khổ của Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII năm 2018 còn diễn ra các hoạt động như: Triển lãm, hội thảo… liên quan đến phát thanh, truyền hình. Đặc biệt là chương trình nghệ thuật đặc sắc "Về Làng Sen" được tổ chức vào tối 4/5/2018, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An với sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam và các cháu thiếu nhi của Nhà Văn hóa thiếu nhi Việt - Đức tỉnh Nghệ An.

 

Kết thúc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII.  BTC đã trao 20 giải Vàng, 53 giải Bạc, 72 giải Đồng; 68 giải Khuyến khích; Với tổng giá trị giải thưởng gần 2 tỷ đồng. Ngoài ra, kỳ liên hoan năm nay lần đầu tiên trao giải ở nội dung Dàn dựng chương trình hay nhất (4 giải) và Người dẫn chương trình trực tiếp xuất sắc nhất (2 giải).

 

 
Đài PT – TH Lạng Sơn đạt 02 giải đồng, 01 giải khuyến khích

 Đài PT - TH Lạng Sơn có 03 tác phẩm  lọt vào vòng chung khảo gồm: chương trình Thời sự tổng hợp, phóng sự, chương trình phát thanh tiếng Dân tộc. Trong đó có 02 tác phẩm : chương trình thời sự tổng hợp, chương trình phát thanh tiếng Dân tộc đạt giải Đồng; 01 tác phẩm phóng sự đạt giải khuyến khích. 

 

Liên hoan Phát thanh toàn quốc được tổ chức 2 năm một lần. Đây là ngày hội của những người làm báo phát thanh trong cả nước nói chung và của đội ngũ những người làm báo của Đài PT- TH Lạng Sơn nói riêng và cũng là dịp để tôn vinh các tác giả có những tác phẩm hay có tác động tích cực trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội./.

  • Từ khóa