Youtuber Trung Quốc đầu tiên có hơn 10 triệu người theo dõi

Thứ 6, 01.05.2020 | 14:14:41
843 lượt xem

Kênh Youtube của Lý Tử Thất cán mốc 10 triệu lượt đăng ký, 1,33 tỷ lượt xem sau hai năm với 108 video về ẩm thực.

Ngày 29/4, Lý Tử Thất chính thức trở thành nhà sáng tạo nội dung đầu tiên của Trung Quốc có hơn 10 triệu người theo dõi trên Youtube. Thông tin này lập tức trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên Weibo với 410 triệu lượt đọc và 35 nghìn bình luận.

            Lý Tiểu Thất được mệnh dạnh là tiên nữ đồng quê với hình ảnh mộc mạc trong trang phục truyền thống.

Lý Tiểu Thất được mệnh dạnh là "tiên nữ đồng quê" với hình ảnh mộc mạc trong trang phục truyền thống.

Theo thống kê của QQ, trên tất cả nền tảng, Lý Tử Thất hiện có hơn 100 triệu người theo dõi, trong đó có 14 triệu fan quốc tế. Tài khoản Weibo của cô có hơn 24 triệu người đăng ký. Video có nhiều lượt xem nhất là những món ăn vặt ngày Tết được quay năm 2019 với 52 triệu view.

Các video nấu ăn của Lý Tử Thất được quay ở vùng quê yên bình. Cô thường xuất hiện trong trang phục truyền thống, tự tay làm mọi việc từ hái măng đến gánh nước, bổ củi, trồng rau. Tại Trung Quốc đại lục, Lý Tử Thất được mệnh danh là "tiên nữ đồng quê" bởi vẻ ngoài xinh xắn, mỏng manh. 

Tại Việt Nam và nhiều nước châu Á, Lý Tiểu Thất là gương mặt quen thuộc được hàng triệu người yêu thích. Người dùng Internet thường bình luận: "Trước Tử Thất chưa hề có Tử Thất, sau Tử Thất có vô vàn Tử Thất" để nói về tài năng và tầm ảnh hưởng của 9x đời đầu.

Tháng 8/2019, Lý Tử Thất uỷ quyền cho đối tác ở nước ngoài khai thác các nội dung của mình trên các nền tảng mạng xã hội ngoài Trung Quốc. Từ đây tên tuổi của cô được người dùng khắp thế giới biết đến.

Năm 2019, Lý Tử Thất được China Newsweek bình chọn là một trong 15 nhân vật có ảnh hưởng nhất Trung Quốc, bên cạnh những người hoạt động trong các lĩnh vực giải trí, kinh tế, thể thao, tài chính, giáo dục, từ thiện, khoa học kỹ thuật...

Lý Tử Thất là blogger hiếm hoi được cả người dùng tại Trung Quốc và quốc tế yêu mến. Chuyện đời tư của cô khá kín đáo, trên Weibo cá nhân, cô thường chỉ đăng tải các video kèm những dòng mô tả, thi thoảng chúng được thay đổi bằng một bài thơ ngắn. 

Người dùng mạng xã hội Trung Quốc gọi Lý Tử Thất là cầu nối đưa ẩm thực Trung Quốc vươn tầm thế giới. "Đó là những nỗ lực cá nhân đáng trân trọng. Hàng chục triệu người trên khắp thế giới biết đến văn hoá Trung Quốc nhờ xem video của Tử Thất", người dùng Liu Lingzi bình luận. Một số người hoạt động trong lĩnh vực giải trí nói: "Với lượng người theo dõi lớn như vậy, Lý Tử Thất có thể sánh ngang với các ngôi sao hạng A. Nhưng thật đặc biệt là cô ấy vẫn giữ một đời tư khá yên bình, ít quảng cáo và xuất hiện đại trà trên truyền thông".


Khương Nha/vnexpress.net

https://vnexpress.net/youtuber-trung-quoc-dau-tien-co-hon-10-trieu-nguoi-theo-doi-4092432.html

  • Từ khóa