Samsung huỷ kế hoạch di dời sản xuất sang Việt Nam

Thứ 2, 04.05.2020 | 08:52:18
492 lượt xem

Nhờ tình hình Covid-19 được kiểm soát tại Hàn Quốc, Samsung sẽ dừng ý định di dời việc sản xuất một số dòng smartphone sang Việt nam.

Khi nhà máy tại Gumi, Hàn Quốc, nơi sản xuất các mẫu điện thoại cao cấp như Galaxy Z Flip của Samsung, phải tạm ngưng hoạt động vì một công nhân bị phát hiện dương tính với Covid-19, hàng loạt thông tin cho biết Samsung sẽ chuyển việc sản xuất các mẫu smartphone cao cấp này sang Việt Nam, nhằm đảm bảo nguồn cung ổn định. 

            Galaxy Z Flip được nhiều người dùng đặt mua hơn dự kiến của Samsung. Ảnh: Huy Đức

Galaxy Z Flip được nhiều người dùng đặt mua hơn dự kiến của Samsung. Ảnh: Huy Đức.

Trước đó, nhu cầu dành cho model Galaxy Z Flip cao hơn dự kiến, nên Samsung cố gắng để quá trình sản xuất dòng smartphone này không gián đoạn và việc di dời sản xuất là biện pháp khả thi nhất.

Tuy nhiên, hiện nay tình hình bệnh dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đã được kiểm soát. Nước này lần đầu tiên không có ca nhiễm mới kể từ tháng 2. Samsung đã huỷ kế hoạch di dời sản xuất của mình sang Việt Nam. Tuy nhiên, hãng phải di dời sản xuất từ các nước châu Âu và Mỹ trở lại Hàn Quốc, khi mà tình dình dịch bệnh tại đây đang rất phức tạp.  

Mặc dù doanh số bán smartphone của Samsung sụt giảm do ảnh hưởng từ Covid-19, hãng vẫn tăng quy mô sản xuất hơn 50%. Tình hình thị trường smartphone được dự đoán vẫn xấu đi trong quý II và sẽ phục hồi vào cuối năm nay.  


Huy Đức/vnexpress.net

https://vnexpress.net/samsung-huy-ke-hoach-di-doi-san-xuat-sang-viet-nam-4093217.html

  • Từ khóa