Zoom thừa nhận chưa đạt 300 triệu người dùng

Thứ 2, 04.05.2020 | 14:28:07
493 lượt xem

Dịch vụ họp trực tuyến đã đính chính bài viết trên blog rằng họ thu hút 300 triệu lượt tham gia, chứ không phải 300 triệu người dùng, mỗi ngày.

Cuối tháng 4, Zoom tuyên bố có 300 triệu người trên toàn thế giới đang sử dụng Zoom hàng ngày. Con số này gây bất ngờ bởi tính đến cuối năm 2019, số người dùng nền tảng này mới là 10 triệu, cho thấy Zoom có tốc độ tăng trưởng "bùng nổ".

Tuy nhiên sau đó, The Verge phát hiện Zoom chỉnh sửa số liệu trên blog, đổi từ "người dùng mỗi ngày" sang "người tham gia cuộc họp mỗi ngày". Có nghĩa, nếu bạn là một người dùng Zoom và thực hiện ba cuộc gọi video qua Zoom trong một ngày thì bạn được tính là ba "người tham gia". 

            Zoom chưa tiết lộ tổng số người dùng trên nền tảng. Ảnh: CNet.

Zoom chưa tiết lộ tổng số người dùng trên nền tảng. Ảnh: CNet.

"Chúng tôi tự hào đã hỗ trợ hơn 300 triệu người tham gia kết nối với nhau mỗi ngày trong đại dịch. Trên blog đăng ngày 22/4, chúng tôi vô tình coi những lượt tham gia này là 'người dùng'. Chúng tôi đã sửa lại phát phát hiện ra sai sót", phát ngôn viên của Zoom giải thích.

Tuy nhiên, người này không trả lời câu hỏi số người sử dụng Zoom cụ thể hiện là bao nhiêu.

Dù gặp không ít rắc rối về bảo mật, Zoom vẫn là dịch vụ họp và học trực tuyến phổ biến, trong đó nhiều trường học tại Việt Nam vẫn tiếp tục sử dụng. Để cạnh tranh với Zoom, tuần trước Facebook đã công bố Messenger Rooms, hỗ trợ 50 người họp cùng lúc. Lợi thế của Rooms là người dùng có thể sử dụng tài khoản của Facebook để truy cập và dễ dàng kết nối với bạn bè theo danh sách có sẵn. Tuy nhiên, dịch vụ này chưa chính thức được triển khai.


Châu An/vnexpress.net

https://vnexpress.net/zoom-thua-nhan-chua-dat-300-trieu-nguoi-dung-4093715.html

  • Từ khóa