Facebook, Google cho nhân viên làm từ xa đến cuối 2020

Thứ 7, 09.05.2020 | 09:18:07
579 lượt xem

Nhiều công ty công nghệ cho phép nhân viên làm từ xa đến tháng 10 hoặc hết năm 2020.

Phát ngôn viên Facebook cho biết công ty không mong muốn mở lại hầu hết văn phòng trước tháng 7 sau khi tham khảo thông tin từ các cơ quan y tế công cộng như Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) và Đại học Johns Hopkins, cũng như hướng dẫn của chính phủ.

Nhân viên một số công ty lớn của Mỹ sẽ được làm việc từ xa đến cuối năm. Ảnh: Medium.

Nhân viên một số công ty lớn của Mỹ sẽ được làm việc từ xa đến cuối năm. Ảnh: Medium.

Các nhân viên Facebook đã làm từ xa từ tháng 3. CEO Mark Zuckerberg cũng phản đối việc sớm đi làm lại vì lo ngại có thể dẫn đến một đợt bùng phát Covid-19 mới. Quan điểm của Mark đã trở thành chủ đề tranh cãi trên mạng xã hội.

Facebook có nhiều chính sách hỗ trợ nhân viên làm việc từ xa, như trả lương đầy đủ, hỗ trợ những người đã nghỉ việc, bị nhiễm Covid-19. 45.000 nhân viên Facebook được nhận đầy đủ tiền thưởng của sáu tháng, cộng thêm 1.000 USD để vượt qua đại dịch Covid-19.

Google cũng có chính sách tương tự, theo The Information. Dự kiến ban đầu, công ty tìm kiếm Mỹ sẽ cho phép làm việc từ xa đến 1/6, nhưng CEO Sundar Pichai vừa ra quyết định mới, yêu cầu nhân viên tiếp tục làm việc từ xa cho đến hết năm 2020.

Theo Pichai, các văn phòng Google sẽ mở cửa trở lại vào tháng 6 hoặc tháng 7 tới cho những nhân viên cần làm việc tại công ty. Tuy nhiên, những người này buộc phải tuân thủ các biện pháp an toàn để ngăn lây lan Covid-19, như không tiếp xúc, giữ khoảng cách... Văn phòng cũng bố trí lại vị trí ngồi nhằm đảm bảo khoảng cách nhất định. Alphabet (công ty mẹ của Google) hiện có hơn 120.000 nhân viên toàn cầu.

Không chỉ Facebook và Google, nhiều công ty công nghệ Mỹ khác cũng cho phép nhân viên làm từ xa, nhưng giới hạn thời gian. Hôm 4/5, Microsoft xác nhận vừa cập nhật chính sách mới, cho phép nhân viên tùy chọn hình thức làm việc tại nhà hay tới công ty cho đến hết tháng 10, theo GeekWire. Amazon cũng có chính sách tương tự với giới hạn đến đầu tháng 10.

Theo một số chuyên gia, đại dịch Covid-19 sẽ khiến nhiều công ty nới thêm thời gian làm việc từ xa. Kate Lister, chủ tịch của Global Workplace Analytics, cho rằng sẽ có 25 đến 30 triệu người Mỹ thường xuyên làm việc tại nhà trong hai năm tới - tăng từ 5 triệu người trước đó.

Mỹ hiện là tâm dịch Covid-19 của thế giới với gần 1,3 triệu người nhiễm nCoV và gần 77.000 người chết vì virus này. California, bang có nhiều công ty công nghệ nhất của Mỹ, đang có 62.000 người nhiễm và hơn 2.500 chết.


Bảo Lâm/vnexpress.net

https://vnexpress.net/facebook-google-cho-nhan-vien-lam-tu-xa-den-cuoi-2020-4096198.html

  • Từ khóa