Công ty lắp ráp iPhone kinh doanh tệ nhất sau 20 năm

Chủ nhật, 17.05.2020 | 15:17:00
482 lượt xem

Lợi nhuận của Foxconn trong quý I/2020 giảm 90% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp nhất kể từ năm 2000.

Lợi nhuận của Foxconn trong quý I/2020 giảm 90% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp nhất kể từ năm 2000. 

Công nhân nhà máy Foxconn bắt đầu quay lại làm việc từ cuối tháng 3 sau hơn một tháng nghỉ.

Công nhân nhà máy Foxconn bắt đầu quay lại làm việc từ cuối tháng 3 sau hơn một tháng nghỉ.

Theo Reuters, Foxconn - đối tác sản xuất iPhone chính của Apple vừa ghi nhận tình hình kinh doanh tệ nhất sau hai thập kỷ. Lợi nhuận ròng của công ty chỉ đạt 70,3 triệu USD, chưa bằng một phần tư con số ước tính của các nhà phân tích thị trường trước đó. Đây là kết quả của việc ngừng hoạt động trong thời gian dài khi đại dịch Covid-19 hoành hành đầu năm nay.

Foxconn bắt đầu ngừng sản xuất từ tháng 2 và bắt đầu hoạt động lại một số dây chuyền sản xuất vào cuối tháng 3 vừa qua. Các nhà phân tích cho biết hoạt động của công ty cũng như các đơn đặt hàng từ đối tác lớn là Apple sẽ trở lại bình thường vào quý II. Tốc độ tăng trưởng so với quý I sẽ đạt mức hai con số nhưng vẫn kém hơn nhiều so với dự đoán vào cuối năm ngoái. 

Các nhà máy lắp ráp trở lại hoạt động sớm hơn dự kiến là tín hiệu đáng mừng, nhất là với Apple. Sản lượng máy thời gian đầu chưa cao do nhu cầu thị trường cũng như năng lực sản xuất nhưng hứa hẹn sẽ ổn định vào khoảng giữa năm. Theo kế hoạch, Apple có thể ra mắt mẫu iPhone giá rẻ trong tháng 3, iPhone 12 dự kiến ra mắt trong tháng 9.

Foxconn là mắt xích quan trọng trong chuỗi sản xuất iPhone và là công ty lắp ráp thiết bị theo hợp đồng lớn nhất thế giới. Công ty cũng cảnh báo thời gian Apple ra mắt iPhone mới cũng có thể bị ảnh hưởng vì dịch bệnh bùng phát. Cổ phiếu của Foxconn cũng đã giảm hơn 10% từ đầu năm nay.


Hoài Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/cong-ty-lap-rap-iphone-kinh-doanh-te-nhat-sau-20-nam-4100744.html

  • Từ khóa