Mark Zuckerberg từng 'đấu tranh nội tâm' với bài đăng của Trump

Thứ 7, 30.05.2020 | 14:34:55
639 lượt xem

CEO Facebook thừa nhận đã có "phản ứng tiêu cực" về một bài viết của tổng thống Mỹ, nhưng quyết định không xóa vì không vi phạm điều khoản.

"Tôi đã phải vật lộn với bài viết và cách trả lời của Tổng thống trên Facebook cả ngày. Cá nhân tôi đấu tranh nội tâm theo hướng tiêu cực trước kiểu hùng biện gây chia rẽ và khích động của Tổng thống", Zuckerberg thừa nhận. "Tôi biết nhiều người sẽ buồn trước quyết định giữ các bài viết của ông Trump, nhưng quan điểm của chúng tôi là sẽ không xóa trừ khi nó gây rủi ro, hoặc sắp gây nguy hiểm cho người khác theo quy định trong Điều khoản người dùng".

Zuckerberg không xóa bài đăng của Trump vì nội dung không vi phạm điều khoản Facebook. Ảnh: Reuters.

Zuckerberg không xóa bài đăng của Trump vì nội dung không vi phạm điều khoản Facebook. Ảnh: Reuters.

Phát biểu của người đứng đầu mạng xã hội lớn nhất thế giới được đưa ra sau khi Trum đăng trạng thái ám chỉ khả năng Vệ binh Quốc gia nổ súng vào người biểu tình ở Minneapolis. Một nội dung tương tự cũng được ông chủ Nhà Trắng đăng trên Twitter nhưng đã bị nền tảng này ẩn đi và gắn cảnh báo vì vi phạm quy tắc chống cổ xúy bạo lực, khiến người dùng không thể nhìn thấy nội dung. Nếu muốn xem, họ cần bấm vào nút "Xem" đặt cạnh dòng cảnh báo.

Theo Zuckerberg, Facebook xem việc Tổng thống nhắc đến Lực lượng Vệ binh Quốc gia như một lời cảnh báo về hành động của nhà nước. Nó chưa thể gây nguy hiểm bởi chưa biết liệu chính phủ có kế hoạch triển khai lực lượng này hay không.

Trong khi Twitter tỏ ra đối đầu với Trump, Zuckerberg cố gắng giữ quan điểm trung lập khi tự tách biệt mạng xã hội của mình với đối thủ. Ông cũng cho rằng các nội dung mang tính chính trị là vấn đề "nhạy cảm" và cần được "tôn trọng", mạng xã hội không nên là nơi kiểm tra tính thực tế của thông tin đăng bởi chính trị gia.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29/5 bày tỏ tức giận trên Twitter về các cuộc biểu tình, đốt phá đang diễn ra ở thành phố Minneapolis, bang Minneapolis sau vụ người da màu George Floyd bị cảnh sát ghì chết hôm 25/5. Trong trạng thái của Trump có nhắc đến "Cướp bóc dẫn tới súng nổ". Theo NBC News, đây là câu nói được một cảnh sát trưởng ở Miami sử dụng trong những năm 1960 trong tình trạng bất ổn dân quyền và phân biệt chủng tộc. Đó cũng là một trong những lý do khiến Twitter ẩn nội dung và gắn cảnh báo. Trump sau đó tuyên bố không biết gì về lịch sử của câu nói này.


Bảo Lâm/vnexpress.net

https://vnexpress.net/mark-zuckerberg-tung-dau-tranh-noi-tam-voi-bai-dang-cua-trump-4107672.html

  • Từ khóa