Google ra Android 11 beta

Thứ 5, 11.06.2020 | 11:03:25
449 lượt xem

Sau một loạt bản dành cho nhà phát triển, Google cũng phát hành bản thử nghiệm đầu tiên của Android 11 cho người dùng phổ thông.

Google cho biết, Android 11 tập trung vào ba yếu tố: con người, quyền kiểm soát và sự riêng tư.

Như các đợt cập nhật trước, Google tiếp tục cải tiến và điều chỉnh hệ thống thông báo Notifications. Trong đó, giao diện Bubbles API cho phép các ứng dụng chat, nhắn tin có thể thu nhỏ thành dạng "bong bóng" và hiển thị trên màn hình kể cả khi người dùng đang mở một ứng dụng khác. Tính năng này hoạt động gần giống Chat Heads của Facebook Messenger và người dùng có thể tùy chỉnh từng ứng dụng theo nhu cầu. 

Một tính năng thu hút sự chú ý khác là Fast Share, hỗ trợ chia sẻ file giữa các thiết bị Android qua kết nối Wi-Fi tương tự AirDrop của Apple.

Android 11 beta hiện mới hoạt động trên điện thoại Google Pixel. Ảnh: 9to5Google.

Android 11 beta hiện mới hoạt động trên điện thoại Google Pixel. Ảnh: 9to5Google.

Về bảo mật, Google bổ sung lớp bảo vệ mới để các ứng dụng chỉ có thể truy cập vào microphone, camera và vị trí trên điện thoại một lần nếu được cho phép, cũng như tự động thiết lập lại các quyền khi người dùng không mở ứng dụng.

Hệ điều hành mới có thêm nhiều thao tác điều khiển bằng cử chỉ và người dùng cũng có thể tùy chỉnh theo ý muốn. Trong khi đó, phần Device Control có thể kích hoạt nhanh để điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà cùng giao diện chia ô trực quan.

Theo The Verge, Android là một hệ điều hành lâu đời và gần như đã có đầy đủ các tính năng cần thiết. Do đó, thế hệ 11 không thêm nhiều công cụ mới. Thay vào đó, nó cải tiến những gì đã có để thuận tiện hơn cho người dùng.

Tuy nhiên, bản beta đầu tiên của Android 11 mới hoạt động trên các điện thoại của Google là Pixel 2, 3, 3a và 4.


Châu An/vnexpress.net

https://vnexpress.net/google-ra-android-11-beta-4113728.html

  • Từ khóa