Apple đang ép tiến độ sản xuất iPhone 5G

Thứ 6, 03.07.2020 | 14:54:23
424 lượt xem

Apple đang thúc ép các nhà cung cấp linh kiện tăng tiến độ tránh để iPhone tới cuối 2020 hoặc sang 2021 mới có trên thị trường, như dự báo gần đây.

Hãng công nghệ của Mỹ được cho đang ép các nhà cung ứng linh kiện của mình phải tăng công suất, làm việc tăng ca. Các kỹ sư phần cứng mới quay trở lại trụ sở ở Califronia cũng phải làm thêm giờ để hoàn thiện khâu thiết kế cuối cùng cho iPhone mới, kịp ra mắt vào tháng 9.

Covid-19 lây lan và việc Trung Quốc, Mỹ bị phong toả thời gian dài đã khiến cho việc sản xuất iPhone 5G bị trì hoãn. Kế hoạch hồi đầu năm của Apple là sản xuất 100 triệu iPhone mới trong 2020, nhưng các đối tác của Apple chỉ đủ linh kiện cung ứng cho 80 triệu máy.

iPhone 2020 được cho hỗ trợ 5G, có 4 phiên bản và thiết kế khung viền kiểu iPad Pro.

iPhone 2020 được cho hỗ trợ 5G, có 4 phiên bản và thiết kế khung viền kiểu iPad Pro.

Theo dự báo từng được Nikkei Asian Review đưa ra, bốn dòng iPhone đời mới hỗ trợ 5G có thể chậm sản xuất từ một tới hai tháng so với kế hoạch trước đại dịch. Thậm chí, trong trường hợp xấu nhất, iPhone thế hệ mới tới năm 2021 mới được tung ra, tức làm chậm ba tháng so với kế hoạch.

Nhưng Apple không muốn vậy vì hãng đang đi sau quá nhiều so với hai đối thủ Huawei và Samsung về 5G. Cả hai đều đã tung ra smartphone Android hỗ trợ công nghệ kết nối mạng thế hệ mới từ cuối năm 2019. Tính về thị phần smartphone nói chung, Samsung và Huawei đã vượt qua Apple trong năm 2020.

Trang tin của Nhật cũng cho biết, ngoài việc đẩy nhanh kế hoạch sản xuất iPhone 5G, Apple cũng dự trù cho tình huống xấu bằng cách tăng thêm sản lượng các thế hệ iPhone cũ nhằm đảm bảo iPhone cung ứng ra thị trường không bị thiếu hụt thời gian tới. Số đơn đặt hàng sản xuất các mẫu iPhone như XR, 11 hay SE trong nửa cuối 2020 đã được tăng lên nhiều hơn trước, thành hơn 45 triệu sản phẩm.

Theo dự đoán từ các trang tin công nghệ thời gian qua, Apple sẽ tung ra 4 mẫu iPhone mới trong năm 2020 vào tháng 9 tới. Tất cả đều hỗ trợ 5G và sẽ có ba kích cỡ màn hình khác nhau. Sản phẩm vẫn có thể ra mắt vào tháng 9 như thông lệ, tuy nhiên, thời gian bán ra thị trường phải tới đầu tháng 10 hoặc muộn hơn.


Mỹ Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/apple-dang-ep-tien-do-san-xuat-iphone-5g-4124817.html

  • Từ khóa