TikTok thưởng nửa tháng lương cho nhân viên toàn cầu

Thứ 6, 11.09.2020 | 14:40:48
438 lượt xem

Tập đoàn ByteDance thưởng số tiền mặt tương đương nửa tháng lương cho hơn 60.000 nhân viên toàn cầu, dù công ty đang gặp khó khăn bởi các biến cố từ Mỹ.

"Phần thưởng này dành cho nỗ lực đồng lòng đối phó Covid-19 của toàn công ty. Môi trường điều hành thay đổi liên tục tạo ra nhiều thử thách cho các bạn. Công ty muốn cảm ơn mọi người vì đã làm việc chăm chỉ để vượt mọi khó khăn trong giai đoạn này", bản ghi nhớ nội bộ của ByteDance được tiết lộ hôm 10/9 viết. Khoản tiền thưởng này chiếm hàng chục triệu USD ngân sách của TikTok.

Trụ sở của ByteDance tại Bắc Kinh. Ảnh: CTGN.

Trụ sở của ByteDance tại Bắc Kinh. Ảnh: CTGN.

Mạng xã hội video này đang đối mặt với lệnh cấm ở hai thị trường quan trọng: Mỹ và Ấn Độ.

TikTok bị chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ra hạn chót thoái vốn và bán lại hoạt động cho một công ty Mỹ trước ngày 15/9, nếu không sẽ bị cấm cửa. Microsoft là ứng viên tiềm năng nhất cho thương vụ này, trong khi Alphabet và SoftBank có ý định tham gia thương vụ nhưng sớm từ bỏ. Walmart, Oracle bất ngờ xuất hiện sau đó và thể hiện quyết tâm mua lại ứng dụng này. Cùng lúc đó, TikTok cũng đang kiện chính quyền Trump và có thể sa vào một cuộc chiến pháp lý kéo dài.

Ở Ấn Độ, TikTok và hàng chục ứng dụng khác của Trung Quốc cũng bị cấm. ByteDance cho biết họ có khoảng 2.000 nhân viên tại đây và chưa sa thải người nào. Họ cũng bổ sung rằng toàn bộ nhân viên Ấn Độ cũng được thưởng.

Trong nỗ lực giữ chân các ngôi sao và các nhân vật nhiều ảnh hưởng, TikTok cũng bắt đầu tặng tiền từ quỹ 2 tỷ USD cho những tài khoản có trên 10.000 người theo dõi.

Áp lực nhằm vào TikTok khiến giám đốc Kevin Mayer từ chức hồi tháng trước, chỉ vài tháng sau khi lên nắm quyền. Nó cũng khiến nhiều nhân viên lo ngại, đến mức giám đốc điều hành ByteDance Zhang Yiming phải viết nhiều bức thư để trấn an.

Trong tài liệu kiện chính quyền Trump, TikTok cho biết có hơn 50 triệu người dùng hàng ngày ở Mỹ và khoảng 92 triệu người dùng hàng tháng. Mạng xã hội đã vượt qua mức 2 tỷ lượt tải về hồi tháng 8 và xuất hiện hơn hơn 200 quốc gia.

Tập đoàn viễn thông Huawei hồi năm ngoái cũng thưởng tiền cho nhân viên vì bám trụ khi doanh nghiệp hứng chịu những lệnh trừng phạt từ chính quyền Trump. Huawei đang đầu tư nhiều nguồn lực để phát triển công nghệ nội địa nhằm thay thế sản phẩm Mỹ, trong bối cảnh đang bị áp đặt hàng loạt hạn chế từ Washington.


Điệp Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/tiktok-thuong-nua-thang-luong-cho-nhan-vien-toan-cau-4160154.html

  • Từ khóa