Đại lý ngừng nhận đặt trước iPhone 12

Chủ nhật, 15.11.2020 | 15:35:40
441 lượt xem

Nhiều nhà bán lẻ đang dừng các chương trình đặt hàng iPhone 12 tại Việt Nam và cho biết chỉ hoạt động trở lại trước ngày mở bán khoảng một tuần.

Trong các chương trình đặt hàng iPhone 12 trên các website bán lẻ có tên tuổi, như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS, Hoàng Hà Mobile..., nút "Đặt hàng trước" đã đổi thành "Đăng ký nhận thông tin". Một số khách hàng cho biết ngay cả đến trực tiếp cửa hàng hay gọi điện lên tổng đài để đặt hàng mẫu iPhone mới, họ đều nhận được lời từ chối.

Việc tạm ngừng nhận cọc diễn ra từ đầu tháng 11. Một số nhà bán lẻ cho biết chương trình sẽ tiếp tục từ ngày 20 đến 26/11.

Nhiều đại lý chỉ mở đăng ký chứ không nhận đặt cọc iPhone 12. Ảnh: Lưu Quý

Nhiều đại lý chỉ mở đăng ký chứ không nhận đặt cọc iPhone 12. Ảnh: Lưu Quý

Đại diện truyền thông của một chuỗi di động lớn cho biết việc ngừng nhận đặt hàng trước là do "số lượng người quan tâm nhiều nên họ phải ngừng để 'chốt sổ' và chuẩn bị hàng". Tuy nhiên, một nguồn tin khác trong ngành bán lẻ tiết lộ đây có thể là yêu cầu của Apple với thị trường Việt Nam. Theo đó, các đại lý sẽ không được nhận đặt cọc trước thời gian Apple ấn định, nhằm đảm bảo trải nghiệm cho người mua và tuân theo quy định quốc tế của hãng. Cụ thể, trước ngày 20/11, các nhà bán lẻ chỉ được tiếp nhận thông tin từ khách hàng quan tâm chứ không được nhận đặt hàng.

Trước đó, hầu hết nhà bán lẻ tại Việt Nam đều đưa ra các chương trình nhận đặt cọc bốn sản phẩm trong dòng iPhone 12 ngay sau khi được giới thiệu, ngày 14/10. Sau gần một tháng triển khai, số lượng người đặt trước dòng iPhone mới của Apple đạt khoảng 30 nghìn, theo số liệu tổng hợp từ website của các hệ thống lớn.

iPhone 12 chính hãng dự kiến được bán tại Việt Nam từ ngày 27/11, với bốn phiên bản iPhone 12, 12 mini, 12 Pro và 12 Pro Max. Theo nhiều người trong ngành di động, Apple năm nay quan tâm hơn đến thị trường Việt Nam. Các sản phẩm mới chỉ bán chậm hai tuần so với thị trường Mỹ và Singapore, thay vì 1,5 tháng như trước đây.

Ngoài ra, năm nay, Apple được đánh giá là khá "dễ dãi" với thị trường Việt khi để các đơn vị bán lẻ cạnh tranh bằng giá, khiến iPhone chính hãng lại rẻ hơn cả hàng xách tay. Nhiều cửa hàng dùng chiêu "trợ giá" cho khách "lên đời" iPhone hoặc thanh toán bằng thẻ tín dụng với số tiền giảm từ 2 đến 3 triệu đồng. Chẳng hạn, iPhone 12 mini từ mức niêm yết 21 - 22 triệu đồng hiện còn 18 - 19 triệu đồng.

Bộ bốn iPhone 12 được đánh giá cao vì có thiết kế kiểu mới với cạnh vuông vức, kèm kết nối 5G, màn hình OLED phủ gốm, tương thích với nhiều phụ kiện mới. Tuy nhiên, sản phẩm không kèm tai nghe và củ sạc.


Lưu Quý/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/dai-ly-ngung-nhan-dat-truoc-iphone-12-4191382.html

  • Từ khóa